x close

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ เลย ปั่นจักรยานไปทำงาน - ช่วยจิตอาสา คนเมืองเลยมักหลาย

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

         ข่อยบ่ย้าน เฮ็ดได้สุอย่าง เด้อ.. พาไปส่องไทม์ไลน์ชาวเมืองเลย เอ่ยถึง "ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" ผู้ว่าฯ หัวใจติดดิน ปั่นจักรยานไปทำงาน-เปิดจวน ให้ประชาชนจัดงานแต่งฟรี แถมทูตภูฏานยังต้องมาดูการทำงาน นี่สิพ่อเมืองตัวอย่าง...

         จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจาก เฟซบุ๊ก ด่านซ้ายไทเลย ที่โพสต์ภาพพร้อมข้อความ บอกเล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังจอดรถรอสัญญาณไฟจราจร โดยหนึ่งในนั้นมีบุคคลหนึ่งใส่ชุดข้าราชการสีกากีจอดรถจักรยานรอสัญญาณไฟจราจรดังกล่าวด้วย พร้อมข้อความระบุว่า "ท่านเป็นคนเมืองเลย...ท่านเป็นผู้ว่าฯ เมืองเลย...ตอนนี้ท่านอยู่ในหัวใจของคนเมืองเลย..ลองแฟนเพจมองหาท่านผู้ว่าฯ ของเราหน่อยครับ...ท่านอยู่รถคันไหนครับ"


         หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดกระแสชื่นชมผู้ว่าฯ ท่านนี้จำนวนมาก และต่อมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ก็ออกมาเปิดเผยว่า ตนมีความตั้งใจมานานแล้วว่าอยากปั่นจักรยานมาทำงาน แต่ว่าไม่มีโอกาสสักที วันนี้ไม่มีออกราชการนอกพื้นที่ มีแค่วาระการประชุมที่ศาลากลาง 5-6 งาน อีกทั้งช่วงเช้าจังหวัดเลยบรรยากาศดีมาก อากาศเย็นสบาย เลยถือโอกาสปั่นจักรยานคู่ใจมาทำงานเสียเลย ใช้เวลาไม่มาก ทันเวลาปฏิบัติราชการพอดี

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

         อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ว่าฯ ท่านนี้ ไม่ได้มีแต่เพียงเรื่องการปั่นจักรยานไปทำงานเท่านั้น ล่าสุด (15 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า ยังมีอีกหลายเรื่องราวที่ชาวเมืองเลยประทับใจในตัวพ่อเมืองท่านนี้ ซึ่งทุกเรื่องราวล้วนแล้วแต่สร้างแรงบันดาลใจ สัมผัสได้ถึงบุคคลต้นแบบที่ควรเอาเยี่ยงอย่าง ผ่านการบอกเล่าของเฟซบุ๊กชาวเมืองบางส่วน ดังนี้

         - เพจเฟซบุ๊ก เที่ยวกันเลยเถิด

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

         นายเชวัง โชเฟล ดอร์จิ (Mr.Tshewang Chophel Dorji) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทย พร้อมภริยา และคณะ เดินทางมาเยือนจังหวัดเลย โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเลย ให้การต้อนรับและให้ข้อมูลด้านต่าง ๆ

         วัตถุประสงค์ของการมาเยือนครั้งนี้ เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานขององค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

         - เฟซบุ๊ก Yaowapa Tosanguan

         ข้อความระบุว่า "วันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2560 ได้รับโอกาสเป็นคณะต้อนรับ พร้อมกับ ท่านชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย ในโอกาสที่นายเชวัง โชเฟล ดอร์จิ เอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรภูฏานประจำประเทศไทย พร้อมภริยา และคณะ เดินทางมาเยือนจังหวัดเลย ณ บ้านแสงภา อำเภอนาแห้ว ชุมชนที่ถือสัจจะไม่ฆ่าสัตว์วันโกนและวันพระ และเมืองด่านซ้าย ท่านเอกอัครราชทูตภูฏาน เขียนถึงเมืองเลยอย่างชื่นชม"

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม



         - เฟซบุ๊ก นุรัตน์ พรหมดี

         โพสต์ข้อความระบุว่า "ท่านชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย ไอดอลผมเลยครับ คนเมืองเลยได้กลับมาเป็นพ่อเมืองที่เมืองเลย ทุกคนต่างมีจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกันและผมก็เป็นคนหนึ่งที่แอบคิดไว้ว่าถ้ามีโอกาสคงได้กลับไปพัฒนาและรับใช้พี่น้องประชาชนในบ้านเกิดตัวเอง แต่ทั้งนี้กว่าจะไปถึงจุดนั้นมันไม่ใช่ง่ายเราต้องขยันพยายามค้นคว้าความรู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระยะทางที่เดินไปพร้อม ๆ กัน สิ่งไหนช่วยสังคมได้ผมจะช่วยและผมเชื่อว่าวันหนึ่งเมื่อเราพยายามเต็มที่แล้วมันจะต้องประสบความสำเร็จ..."



         - เฟซบุ๊ก บรรพต ยาฟอง

         โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย ให้คำปรึกษาแนวทางและการเตรียมการจัดงานพิธีมงคลสมรสแก่พี่น้องประชาชนทั่วไป ที่ประสงค์จะจัดงานมงคลสมรส ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย โดยกำหนดจัดครั้งแรก วันพุธที่ 10 มกราคม 2561 ณ ห้อง ผวจ.เลย

         จึงขอประชาสัมพันธ์มายังคู่บ่าวสาวที่มีความประสงค์ดังกล่าวได้แจ้งความจำนงได้ ณ สำนักทะเบียนอำเภอ ในจังหวัดเลย ได้ทุกแห่ง ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

         - เฟซบุ๊ก Apisit Loei และ เฟซบุ๊ก Jomsri Ma

         โพสต์ข้อความระบุว่า "ของขวัญปีใหม่ 2560 จากท่านชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย มอบให้แด่คนโสดทุกคน"

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม



ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์, เฟซบุ๊ก ด่านซ้ายไทเลย, เที่ยวกันเลยเถิด, Yaowapa Tosanguan, นุรัตน์ พรหมดี, บรรพต ยาฟอง, Apisit Loei, Jomsri Ma

ข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ เลย ปั่นจักรยานไปทำงาน - ช่วยจิตอาสา คนเมืองเลยมักหลาย อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 17:57:29 23,111 อ่าน
TOP