x close

ราชทัณฑ์ สั่ง กำนันเป๊าะ ให้พักโทษเป็นกรณีพิเศษ หลังป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 4


กำนันเป๊าะ
(แฟ้มภาพ)

          กรมราชทัณฑ์ เผย กำนันเป๊าะ ได้พักโทษเป็นกรณีพิเศษ เหตุป่วยหนักมะเร็งระยะ 4 และอายุเกิน 70 ปี ส่งตัวรักษาที่ รพ.ตำรวจ

          วันที่ 15 ธันวาคม 2560 จากกรณีกรมราชทัณฑ์ มีมติเห็นชอบให้พักการลงโทษนักโทษจำนวน 283 ราย ซึ่งปรากฏว่า มีรายชื่อของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ อายุ 80 ปี นักการเมืองชื่อดังของ จ.ชลบุรี อีก 1 รายนั้น
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ ได้เสนอเรื่องการพักโทษ ไปยัง พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกและรมว.ยุติธรรม โดยเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เซ็นอนุมัติพักโทษเป็นกรณีพิเศษให้กับ นายสมชาย เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังเข้าหลักเกณฑ์พิเศษ หลังป่วยมะเร็งระยะ 4 และอายุเกิน 70 ปี จึงได้ส่งหนังสือปล่อยตัวไปยัง โรงพยาบาลตำรวจ

          อย่างไรก็ดี พ.ต.อ. ณรัชต์ กล่าวว่า การปล่อยตัวกรณีพิเศษแยกต่างหากกับวาระปกติที่เพิ่งอนุมัติไปล่าสุดที่เพิ่งพักโทษไป 283 ราย

กำนันเป๊าะ
(แฟ้มภาพ)

          สำหรับ นายสมชาย เป็นผู้ต้องโทษในคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อใช้เป็นที่ทิ้งขยะของเมืองพัทยา ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุก 5 ปี 4 เดือน นอกจากนี้ยังถูกพิพากษาให้จำคุก 25 ปี จากคดีจ้างวานยิง นายประยูร สิทธิโชติ อดีตกำนันตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี รวมโทษทั้งหมด 30 ปี 4 เดือน โดยกำนันเป๊าะถูกจับเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ที่บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ ช่วงพัฒนาการ กรุงเทพฯ หลังจากหลบหนีมานานประมาณ 7 ปี

          ก่อนหน้านี้ พล.อ. ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ในขณะที่ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งย้าย นายสมชาย จากโรงพยาบาลชลบุรี ให้ย้ายมาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลกลางราชทัณฑ์ฯ หลังถูกวิจารณ์ว่าไม่มีการจำคุกจริง แต่เมื่อส่งตัวมาปรากฏว่ารักษาไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ก่อนที่ล่าสุดจะพบว่า นายสมชาย ป่วยเป็นมะเร็ง

ภาพจาก


อ่านราละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราชทัณฑ์ สั่ง กำนันเป๊าะ ให้พักโทษเป็นกรณีพิเศษ หลังป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 4 อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 17:52:41 18,881 อ่าน
TOP