x close

ดราม่าร้อน #Milocan โป๊ะแตก คาดจ้างเซเลบทวิตเตอร์อวยสินค้า 2 ฝ่ายซัดกันนัว


Milocan

           โลกโซเชียลดราม่า #Milocan หลังจับไต๋ได้ คาดแบรนด์จ้างเซเลบทวิตเตอร์โพสต์โฆษณาอวยเว่อร์เกินจริง พอคนไปซื้อชิมตามผิดหวัง จึงเกิดเป็นกระแสโจมตีกลับแบบดุเดือด

           วันที่ 23 ธันวาคม 2560 เฟซบุ๊กเพจ เหยื่อการตลาด ทาสโปรโมชั่น ได้เผยเรื่องราวที่ขณะนี้กำลังเป็นประเด็นดราม่าดุเดือดในทวิตเตอร์ กับกระแส  #Milocan ซึ่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของไมโล ที่ออกมาอยู่ในรูปแบบของกระป๋อง จากเดิมที่อยู่ในกล่องอย่างที่คุ้นตา โดยมีทั้งผู้ที่ชื่นชอบและไม่ชื่นชอบ ซึ่งอาจจะดูเหมือนว่าเป็นเรื่องธรรมดาของสินค้าออกใหม่ ที่ย่อมจะต้องมีทั้งคนที่ถูกปาก และไม่ถูกปาก

           แต่งานนี้ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อชาวโซเชียลสามารถจับไต๋ทางแบรนด์ผลิตภัณฑ์ได้ โดยเชื่อว่าทางแบรนด์ได้มีการจ้างวานเซเลบทวิตเตอร์ ที่มีผู้ติดตามและยอดรีทวีตสูง ๆ ให้ร่วมทำการตลาดออกโปรโมทพร้อมกัน ด้วยการทวีตลงภาพพร้อมโฆษณาอวยรสชาติความอร่อยแบบเว่อร์ ๆ จนเกิดเป็นกระแสไวรัล ในลักษณะคล้ายการสะกดจิตหมู่ จนคนแห่ไปซื้อมาทดลองชิมกันมากมาย
Milocan

           โดยทางเพจได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากทวีตใดที่ข้อความเขียนอวยเว่อร์ และติดแฮชแท็กคำที่เป็นคอนเซ็ปต์แบบครบ ๆ คาดว่าน่าจะเป็นโฆษณาทั้งสิ้น โดยปัญหาได้เกิดขึ้นเมื่อทางผู้คนทั่ว ๆ ไปทดลองไปซื้อสินค้ามาดื่มชิมจริง ๆ ด้วยความคาดหวังที่สูง แต่กลับไม่ได้เป็นดังเช่นที่โฆษณา หรืออาจเข้าข่ายอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง จึงทำให้เกิดกระแสโจมตีกลับอย่างรุนแรง ถึงขนาดมีแฮชแท็กว่า #ไม่อร่อยอย่าแดก

           อย่างไรก็ดี ทางเพจเผยว่า แม้ว่ากระแสที่เกิดขึ้นจะเป็นด้านบวกหรือลบ แต่ตอนนี้ก็ได้ทำให้แฮชแท็ก #milocan และภาพของผลิตภัณฑ์ กลายเป็นที่พูดถึง และถูกเผยแพร่ไปในวงกว้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

Milocan

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เหยื่อการตลาด ทาสโปรโมชั่น
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าร้อน #Milocan โป๊ะแตก คาดจ้างเซเลบทวิตเตอร์อวยสินค้า 2 ฝ่ายซัดกันนัว อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2560 เวลา 00:29:05 26,383 อ่าน
TOP