x close

ตร. ล่าตัว อ.เอก แอบอ้างเป็นร่างทรง เสด็จเตี่ย เอาเครื่องราชฯ มาใส่เล่น


ร่างทรง เสด็จเตี่ย

ร่างทรง เสด็จเตี่ย

          บุกสำนักทรง อ.เอก อ้างตัวเป็น กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พบเครื่องแต่งกายเต็มยศ ประดับเครื่องราชฯ ปลอม ตร. เร่งล่าตัว

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์ภาพคนทรงเจ้า แต่งเครื่องแต่งกายและประดับเครื่องหมายยศ คล้ายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 22 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ภ.จว.สมุทรสาคร สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด และทหาร เข้าตรวจสอบสำนักพุทธะเทวะมงคลสถาน พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (บางน้ำจืด) แต่ไม่พบร่างทรงตามรูปภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก พบแต่เพียงเสื้อผ้า เครื่องประดับ รวมถึงคนทำความสะอาดเท่านั้น

          ด้าน พ.ต.อ. พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ระบุว่า เบื้องต้นต้องสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก่อน เพื่อเป็นพยานยืนยันว่าวันดังกล่าวมีบุคคลแต่งกายด้วยชุดที่คล้ายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ขณะเข้าทรง (ทรงเจ้า) จริง จากนั้นจะนำตัวบุคคลที่ปรากฏตามภาพมาสอบปากคำ
ร่างทรง เสด็จเตี่ย

          ส่วนกรณีชุดและเครื่องประดับหรือเครื่องหมายยศต่าง ๆ ที่พบนี้ เตรียมจะให้ผู้ที่มีความชำนาญทางด้านเครื่องหมายยศมาตรวจสอบว่า เป็นเครื่องราชฯ จริงหรือไม่ ส่วนการตั้งข้อกล่าวหา ต้องขอให้ทางพนักงานสอบสวนตรวจสอบรายละเอียดอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน ขณะที่ทางด้านของราชสกุลอาภากร ยังไม่มีท่านใดมาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ทั้งสิ้น

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี ซึ่งเป็นเพจที่เริ่มตีแผ่เรื่องนี้ ระบุว่า ชุดที่ร่างทรง อ.เอก สวมใส่ มีการปลอมทวีติยาภรณ์ช้างเผือก และมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก ซึ่งเป็นตระกูลเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 1 ใน 8 ตระกูลสำหรับพระราชทานแด่พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการ และผู้กระทำคุณความดี ทั้งบุรุษและสตรี ซึ่งถือเป็นความผิดอีกหนึ่งข้อหา



ร่างทรง เสด็จเตี่ย

ร่างทรง เสด็จเตี่ย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ล่าตัว อ.เอก แอบอ้างเป็นร่างทรง เสด็จเตี่ย เอาเครื่องราชฯ มาใส่เล่น อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2560 เวลา 23:34:00 30,509 อ่าน
TOP