x close

เช็กบิลแม่ค้าโหด ค่าอาหาร 7,000 ปลัดหัวหินลั่น ทำอีกเจอสั่งปิดร้าน


เช็กบิลแม่ค้าโหด

       ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เรียกพบแม่ค้าร้านชายหาด หลังลูกค้าสาวโวยค่าอาหาร ราคา 7,000 บาท เบื้องต้นถูกทำทัณฑ์บน เหตุไม่เคยกระทำผิด ชี้หากพบทำผิดซ้ำ..จะสั่งปิดร้านทันที

       สืบเนื่องจากกรณีที่ลูกค้าสาวโพสต์ภาพบิลค่าอาหารราคา 7,380 บาท หลังเข้ารับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งบริเวณชายหาดหัวหิน จนถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก จนทางเจ้าของร้านเองได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ โดยยอมรับผิดและขอโทษที่ขึ้นค่าอาหารบางอย่างแต่ไม่ได้บอกในเมนู ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เจ้าของร้านอาหารราคา 7 พัน โต้ลูกค้าไม่แย้งตั้งแต่แรก ขอโทษไม่ได้เปลี่ยนราคาในเล่ม)
      เกี่ยวกับเรื่องนี้ (25 ธันวาคม 2560) มีรายงานว่า นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน เปิดเผยว่า ได้มีการเชิญตัว นางภาวนา อายุ 51 ปี เจ้าของร้านดังกล่าวมาพบ เพื่อพูดคุยและทำความเข้าใจ พร้อมมีการลงโทษด้วยการทำทัณฑ์บนไว้ตามข้อตกลง เนื่องจากครั้งนี้เป็นความผิดครั้งแรก แต่หากพบมีการกระทำผิดอีกก็จะมีการสั่งปิดร้านทันที ซึ่งทางเจ้าของร้านได้กล่าวขอโทษและบอกว่ารู้สึกเสียใจที่ทำให้เกิดปัญหาจนกระทบต่อภาพลักษณ์เมืองหัวหิน

เช็กบิลแม่ค้าโหด

       โดย นายจีรวัฒน์ เผยว่า ขอให้ผู้ประกอบการทุกรายยึดราคาอาหารตามเมนูกลางที่ตั้งไว้ แต่หากช่วงใดต้นทุนหรือวัตถุดิบอาหารทะเลมีราคาสูงกว่าปกติจากหน้ามรสุม หรือสินค้าขาดตลาด ขอให้ใช้วิธีการลดปริมาณวัตถุดิบในการปรุงอาหารแทน และให้อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ เพื่อไม่ให้ประสบกับภาวะขาดทุน โดยห้ามจำหน่ายเกินราคาที่กำหนดเด็ดขาด ซึ่งจากการตรวจสอบที่ร้านของนางภาวนา ที่ตั้งอยู่ล็อกที่ 17 พบว่าเมนูอาหารมีการปรับเปลี่ยนราคาจาก 500 เป็น 700 บาทจริง ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ทับราคาเดิม จึงได้มีการสั่งแก้ไขให้ปรับราคากลับลงมาตามกำหนดเดิม

       ทั้งนี้ ร้านอาหารที่ชายหาดนี้มีทั้งหมด 22 ร้านค้า ซึ่งทุกร้านจะต้องทำการเซ็นสัญญาแต่แรกแล้วว่า ราคาอาหารจะต้องมีราคาเท่ากันตามที่เทศบาลกำหนด แต่หากมีการปรับราคาขึ้นก็จะต้องมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงเหตุผล และเป็นฝ่ายตัดสินใจใช้บริการด้วยตัวเอง

เช็กบิลแม่ค้าโหด

เช็กบิลแม่ค้าโหด

ภาพและข้อมูลจาก amarintv.com, AMARIN TVHD
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กบิลแม่ค้าโหด ค่าอาหาร 7,000 ปลัดหัวหินลั่น ทำอีกเจอสั่งปิดร้าน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2560 เวลา 15:55:31 76,709 อ่าน
TOP