x close

สุวพันธุ์ ไล่ไปถามดีเอสไอ เรื่องพระธัมมชโย ยันชัดไม่มีรายงานหนีไปต่างประเทศ


ธัมมชโย

           สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เผย การตามจับ พระธัมมชโย เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ เพราะเป็นเจ้าของหมายจับ เผยไม่มีรายงานว่า หลบหนีไปต่างประเทศ พร้อมยืนยันชัด รัฐบาลยึดหลักความถูกต้อง ผิดก็ว่าไปตามผิด

           วันที่ 31 มกราคม 2560 มีการรายงานว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร คดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น โดยระบุว่า การตามตัวพระธัมมชโยเป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพราะเป็นเจ้าของหมายจับ

           สำหรับกรณีที่ว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องถามดีเอสไอ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพระธัมมชโยออกไปต่างประเทศ ส่วนเรื่องที่ประชาชนมองว่าปัญหาเกี่ยวข้องพระสงฆ์ หรือ พระพุทธศาสนาในรูปแบบต่าง ๆ มักจะเงียบหายไปกับสายลม และไม่สามารถติดตามมาดำเนินคดีได้ นั้น นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า มันไม่ได้หายไปกับสายลม เพราะรัฐบาลยึดหลักความถูกต้องทุกอย่าง ผิดว่าไปตามผิด และดำเนินการทุกอย่างตามพยานหลักฐาน ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ
ธัมมชโย

           "คนทำผิดต้องถูกลงโทษ ข้าราชการก็ต้องโดนทั้งวินัยและอาญา สิ่งที่สำคัญที่สุด ทั้งรัฐบาลคณะสงฆ์และสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ต้องการให้พระพุทธศาสนาเป็นที่ศรัทธา เชื่อถือของประชาชนและสามารถเป็นที่พึ่งทางใจให้กับประชาชนได้ คณะสงฆ์ ก็จะมีกำลังใจในการเผยแพร่พระพุทธศาสนา ให้สังคมดีขึ้น เรื่องอะไรที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องร่วมมือกันทำให้มันถูก

           ไม่อยากให้มองว่าประเด็นเงินทอนวัด ทำให้ประชาชนเสื่อมความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะทุกวิกฤติ เป็นโอกาสได้เสมอ โดยนำมาปฎิรูปกิจการพระพุทธศาสนา การดำเนินการของพระสงฆ์ ปฏิรูประบบราชการที่ดูแลพระพุทธศาสนาก่อนหน้านี้ ได้มอบนโยบายกับผู้บริหาร ให้นำวิกฤติเหล่านี้มาเป็นโอกาส คุมประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ภาพจาก dhammakaya.net

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธุ์ ไล่ไปถามดีเอสไอ เรื่องพระธัมมชโย ยันชัดไม่มีรายงานหนีไปต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2560 เวลา 15:08:49 3,797 อ่าน
TOP