x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

สุดฉาว แฉเพจรับเงินบริจาคหมวดท็อป อมเงียบนับล้าน โร่แจงก่อนปิดเฟซบุ๊กหนี

| 50,317 อ่าน



          แฉ เพจอัศวินแห่งเทือกเขาบูโด ขอเงินช่วย หมวดท็อป เหยื่อระเบิดใต้ แต่กลับฮุบเงินนับล้านอุบเงียบ โดนจี้ถามถึงโอนให้ครอบครัวเหยื่อ ก่อนปิดเพจแล้ว

          จากกรณีที่ ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ หรือ หมวดท็อป รอง สว.กก.ตชด.14 เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า หลังเข้าเก็บกู้ระเบิดที่ จ.ยะลา เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งต่อมา เฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ได้ระดมทุนซื้อรถเข็นผู้ป่วยแบบพิเศษให้กับหมวดท็อป ส่วนยอดเงินบริจาคที่เหลือจะให้กับลูกสาวและครอบครัวหมวดท็อปต่อไปนั้น (อ่านข่าว : น้ำใจคนไทย...หลั่งไหลช่วยสมทบทุนซื้อวีลแชร์ช่วย หมวดท็อป เหยื่อโจรใต้)

          อย่างไรก็ดี วันที่ 4 มกราคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาแฉเรื่องเงินบริจาคดังกล่าว พบว่ามียอดบริจาค 1.8 ล้าน แต่เจ้าของเพจกลับโอนไปให้เหยื่อไม่กี่หมื่นบาท ภายหลังได้มีหลายฝ่ายสืบทราบและทวงถามถึงที่มาที่ไปของเงิน ทำให้เพจดังกล่าวโอนเงิน 1.5 แสน ให้ครอบครัวหมวดท็อป และโอนให้เหยื่อรายอื่นอีก 3 แสน ทำให้เกิดข้อกังขาว่าทำไมไม่โอนให้หมวดท็อปทั้งหมด และยอดบริจาคจริงมีเท่าไหร่กันแน่

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก คาเธ่ย์ หมี เผยว่า แท้จริงแล้ว เพจอัศวินแห่งเทือกเขาบูโด ได้เงินบริจาคไปกว่า 3.6 ล้านบาท และยังไม่ได้มีการชี้แจงหลายส่วนว่าเงินที่เหลือนั้นเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง ซึ่งได้มีการจี้ถามจนเพจดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมา


 

          ทั้งนี้ เพจอัศวินแห่งเทือกเขาบูโด ชี้แจงว่า เหตุที่ได้ทำการปิดบัญชี เพราะยอดบริจาคเข้ามาเกินกว่าที่กำหนดไว้มาก โดยยอดที่ระบุว่า 3.6 ล้าน คือเงินที่ระบบธนาคาร Crt รวมยอดเงินกับเงินที่ถอนจาก 1.8 ล้าน จึงมีการคูณ 2 ส่วนเงินที่เหลือ 1.35 ล้าน ก็ได้โอนให้กับครอบครัวหมวดท็อปแล้ว ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาโกงใคร ที่ผ่านมาช่วยเหลือมาแล้วหลายคน แต่จากนี้จะปิดดำเนินการทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน และยินดีให้มีการตรวจสอบเงินของเพจทั้งหมด

          อย่างไรก็ดี หลังจากที่โดนตรวจสอบและโจมตีอย่างหนัก ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด ได้ทำการปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เรื่องนี้ยังไม่กระจ่าง และยังคงทำให้สังคมกังขาถึงความโปร่งใสของเพจในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดฉาว แฉเพจรับเงินบริจาคหมวดท็อป อมเงียบนับล้าน โร่แจงก่อนปิดเฟซบุ๊กหนี อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2561 เวลา 15:38 50,317 อ่าน
TOP