x close

เตรียมบุกตรวจ รพ.เลเซอร์ปิกาจู เปลี่ยนน้องชายให้ขาวจั๊วะ ลบเฟซบุ๊กหนีก็ไม่เป็นผล

เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

          กระทรวงสาธารณสุข เตรียมตรวจสอบโรงพยาบาลดัง ปมโฆษณาทำเลเซอร์อวัยวะเพศให้ขาว พร้อมเอาผิดกรณีแพร่คลิป พบทำมาหลายครั้ง

           กำลังเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮา กรณีการ เลเซอร์ปิกาจู  เปลี่ยนน้องชายที่ดำคล้ำ ให้กลับมาขาวใส แบบไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันว่าเป็นหลักสูตรที่ทำถูกต้อง คือ ทุกขั้นตอนมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล รับรองว่าไม่มีผลกระทบ ไม่มีผลข้างเคียง และมีใบรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งทางผู้ใช้บริการก็เปิดเผยว่าพึงพอใจกับผลลัพท์ที่ออกมานั้น (อ่านข่าว : น้ำแข็ง วู๊ดดี้ ขึ้นเตียงแหวกขา เลเซอร์ปิกาจู บอกขาวใสตั้งแต่ครั้งแรก !!)
เลเซอร์จู๋

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 มกราคม 2561 นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดี สบส. เปิดแถลงยืนยันว่า โรงพยาบาลดังกล่าวมีเจตนาจะโฆษณาการให้บริการดังกล่าวอย่างชัดเจน  เพราะจากการติดตามพบว่าเคยทำลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง  ดังนั้นการกระทำครั้งนี้จึงถือว่ามีความผิดชัดเจน แม้ทางด้านผู้โพสต์จะได้ลบข้อความออกจากเฟซบุ๊กแล้วก็ตาม แต่ตามหลักกฎหมายถือว่าความผิดได้เกิดขึ้นแล้ว

           ทั้งนี้ มีรายงานว่ากรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ไปตรวจสอบที่สถานพยาบาลดังกล่าวแล้ว และจะให้ส่งข้อมูลมาทาง สบส.อีกครั้ง ดำเนินการเรียกเจ้าของโรงพยาบาลที่ให้บริการทำเลเซอร์อวัยวะเพศชาย รวมถึงเรียกให้มารับทราบความผิดกรณีเผยแพร่คลิป รูปภาพขณะทำเลเซอร์อวัยวะเพศชาย และเห็นเครื่องเลเซอร์ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือแพทย์อีกด้วย

เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

           ทั้งนี้นายแพทย์ธงชัย กล่าวว่า กรณีนี้ถือเป็นการโฆษณาเครื่องมือแพทย์ โดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังถือว่ามีความผิดการโฆษณาสถานพยาบาล ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล เพราะมีการระบุชื่อโรงพยาบาลชัดเจน ถึงแม้ผู้โพสต์ภาพและข้อความจะไม่ใช่เจ้าของโรงพยาบาล แต่ก็ถือว่ายินยอมให้ผู้หนึ่งผู้ใดโฆษณาแทน จึงถือว่ามีความผิดมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และปรับอีกวันละ 10,000 บาท จนกว่าจะยุติการโฆษณาดังกล่าว

ภาพจาก ไบรท์ทีวี 20, รายการสุขสาธารณะ กรม สบส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมบุกตรวจ รพ.เลเซอร์ปิกาจู เปลี่ยนน้องชายให้ขาวจั๊วะ ลบเฟซบุ๊กหนีก็ไม่เป็นผล โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2561 เวลา 11:05:08 8,957 อ่าน
TOP