x close

เสี่ยวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ ดอดมอบตัว-ตำรวจค้านประกัน !

วิชัย ปั้นงาม

            เสี่ยวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ ดอดมอบตัวกับ DSI ตำรวจหิ้วตัวฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว ชี้เป็นผู้มีอิทธิพลแก๊งเงินกู้หมวกกันน็อก หวั่นไปยุ่งเหยิงกับพยาน

            วันที่ 17 มกราคม 2561 มีรายงานว่า นายวิชัย ปั้นงาม นายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ (แก๊งหมวกกันน็อก) ใน จ.ปทุมธานี ได้เข้ามอบตัวต่อที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนี อีกทั้งตัวนายวิชัยเองยังเป็นหัวหน้าองค์กรอาชญากรรม เป็นผู้มีอิทธิพล ซึ่งอาจยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้
            สำหรับ นายวิชัย ปั้นงาม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในชื่อแก๊งหมวกกันน็อก ปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ จ.ปทุมธานี และมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 86 สาขา มีพนักงานกว่า 2,000 คน และมีผู้กู้กว่า 100,000 รายทั่วประเทศ มูลค่าเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

วิชัย ปั้นงาม

            รายงานข่าวระบุว่า นายวิชัย ได้หลบหนีไปต่างประเทศตั้งแต่ปลายปี 2558 เรื่อยมาจนถึงขณะนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมสมาชิกองค์กรในระดับตัวการสำคัญได้แล้ว 47 ราย และทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินของนายวิชัยและผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วหลายรายการ มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท [อ่านเพิ่มเติม : บุกบ้าน เสี่ยวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 400 ล้าน


เสี่ยวิชัย ปั้นงาม

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews, BRIGHT TV
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยวิชัย ปั้นงาม เจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ ดอดมอบตัว-ตำรวจค้านประกัน ! อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2561 เวลา 13:58:52 68,961 อ่าน
TOP