x close

ปอท. ลุยเอาผิด ดร.ชาญวิทย์-มือโพสต์กล่าวหาภริยาบิ๊กตู่ ใช้กระเป๋า 2 ล้าน

ภรรยาประยุทธ์

          ปอท. เผยเตรียมออกหมายเรียกมือโพสต์ภาพภริยา พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวหาใช้กระเป๋า 2 ล้าน ชี้ อดีตอธิการบดี ส่อโดนด้วยหากพบเชื่อมโยง

          จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri ของนายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้แชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพของ อ.น้อง นางนราพร จันทร์โอชา ภริยาของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ถือกระเป๋าสีดำ พร้อมระบุข้อความว่า กระเป๋าดังกล่าวคือยี่ห้อแอร์เมส ราคา 2 ล้านบาท แต่ภายหลังโลกออนไลน์พบว่า แท้จริงกระเป๋าดังกล่าวผลิตในประเทศไทย จากศูนย์ศิลปาชีพ ณ สวนจิตรลดา นั้น (อ่านข่าว : เม้าท์ภริยาบิ๊กตู่ ใช้กระเป๋าหรูใบละ 2 ล้าน งานนี้เจอสวนกลับทำเอาหงายเงิบ)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 มกราคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พ.ต.อ. โอฬาร สุขเกษม ผกก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์เกี่ยวกับกรณีนี้แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ในการพิจารณาออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีการโพสต์ภาพดังกล่าว ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

          พ.ต.อ. โอฬาร ระบุว่า ยืนยันว่าพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยผู้ที่เกี่ยวข้องในการโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าว เข้าข่ายที่จะต้องถูกพิจารณาดำเนินคดีทุกราย ไม่มีละเว้น และคดีนี้ จะดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ได้รู้สึกกดดันหรือมีผู้ใดมาสั่งการเป็นพิเศษอะไร ส่วนจะมีผู้ใดที่ต้องถูกดำเนินคดีบ้างนั้นถึงขั้นนี้ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้

ภรรยาประยุทธ์

          ส่วนกรณีที่ ดร.ชาญวิทย์ เป็นหนึ่งในผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวด้วยนั้น ทาง ผกก.3 บก.ปอท. ระบุว่า ไม่ว่าใครก็ตามที่พบว่ากระทำความผิดหากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็จะพิจารณาดำเนินคดีทั้งหมด ขอให้มั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Charnvit Kasetsiri

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปอท. ลุยเอาผิด ดร.ชาญวิทย์-มือโพสต์กล่าวหาภริยาบิ๊กตู่ ใช้กระเป๋า 2 ล้าน โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2561 เวลา 13:55:12 11,343 อ่าน
TOP