x close

กนอ. จ่อเอาผิดโรงงานสั่งปิดข่าว เหตุเตาน้ำมันบึ้มใส่หน้า นศ. สาวจนเสียโฉม


เตาน้ำมันระเบิดใส่หน้า นศ.

            กนอ. เตรียมดำเนินการเอาเรื่องกับโรงงานในนิคมมาบตาพุด เหตุเตาน้ำมันระเบิดใส่หน้านักศึกษาสาวจนพุพอง แต่กลับไม่ยอมแจ้งเหตุให้รับทราบ ด้านเจ้าของโรงงานยันจะรับผิดชอบคนเจ็บต่อเนื่อง

            จากกรณีนักศึกษาสาวฝึกงานรายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ใบหน้าและแขนทั้ง 2 ข้าง จากเตาน้ำมันที่มีความร้อนระดับ 150-180 องศาเซลเซียส เกิดระเบิดขึ้นขณะฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2560 แต่กลับถูกปิดข่าว อีกทั้งยังมีการจับเซ็นสัญญาก่อนฝึกงานว่า หากเกิดเหตุขึ้นจะไม่มีการเรียกร้องใด ๆ กับทางบริษัท ทำให้โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : นศ. ฝึกงาน ถูกเตาในโรงงานมาบตาพุด ระเบิดใส่หน้า - เสียโฉมหนัก แถมปกปิดความจริง)

            ความคืบหน้าล่าสุด (22 มกราคม 2561) นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ น.ส.กฤตยาพร ทัพภะทัต รองผู้ว่าการ กนอ. ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคระยอง สาขาเคมีอุตสาหกรรม อยู่ระหว่างการฝึกงานที่บริษัทแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง
เตาน้ำมันระเบิดใส่หน้า นศ.

            ขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งทางโรงงานยืนยันว่าจะรับผิดชอบดูแลอย่างต่อเนื่อง และได้ประสานผู้ปกครองกับอาจารย์มาตลอด ในส่วนเรื่องที่โรงงานไม่ยอมแจ้งเหตุให้ กนอ. รับทราบนั้น จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เตาน้ำมันระเบิดใส่หน้า นศ.

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Red Skull Infinity

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กนอ. จ่อเอาผิดโรงงานสั่งปิดข่าว เหตุเตาน้ำมันบึ้มใส่หน้า นศ. สาวจนเสียโฉม อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2561 เวลา 14:52:27 7,149 อ่าน
TOP