x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พ่อห่วงสุดใจ แจ้งความลูกหายแต่ไม่ได้ดั่งใจ ยอมควักเงินหมื่นจ้าง ฮ. ตามหาด้วยตัวเอง

| 45,368 อ่าน

พ่อห่วงสุดใจ ลูกชายหายไปไม่ส่งข่าว แจ้งตำรวจไปก็ได้แต่บอกให้เขารอ สุดท้ายยอมควักเงินหมื่นจ้าง ฮ. ตามหาลูกชาย จนช่วยชีวิตลูกไว้ได้ทันเวลา

หลายครั้งที่สัญชาตญาณของผู้เป็นพ่อแม่ได้ช่วยชีวิตลูก ๆ ของพวกเขาเอาไว้ และสำหรับในครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อ โทนี่ เลธบริดจ์ คุณพ่อชาวออสเตรเลียรายนี้ รู้สึกเป็นกังวลอย่างมากถึงความปลอดภัยของลูกชาย และคิดว่าเขาอาจจะประสบอุบัติเหตุอยู่ที่ใดสักที่ เขาจึงไม่รอช้าแล้วเดินหน้าทำในสิ่งที่เขาคิดว่าควรทำในทันที

โดยรายงานจากเว็บไซต์ inspiremore.com เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เผยว่า ซามูเอล เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ลูกชายของโทนี่ ไม่เคยหายตัวไปโดยไม่ส่งข่าวให้ใครมาก่อน ดังนั้นเมื่ออยู่ ๆ ซามูเอลก็ขาดการติดต่อไปนานกว่า 24 ชั่วโมง โทนี่ก็รู้สึกได้ทันทีว่ามีอะไรแปลก ๆ โดยไม่รอช้าเขาและคนในครอบครัวรีบไปยังสถานีตำรวจเพื่อแจ้งเรื่องคนหาย และขอให้ทางตำรวจช่วยออกตามหาซามูเอล แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นกลับทำให้โทนี่ถึงกับของขึ้น

พวกเขาเอาแต่บอกว่า ซามูเอลอาจจะแค่หนีออกจากบ้าน อาจจะทำแบบนี้ หรือทำแบบนั้น ซึ่งเราก็ได้แต่บอกว่านี่มันไม่ใช่นิสัยของเขา ไม่ใช่เลย" โทนี่ กล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสถานีตำรวจ

โทนี่เผยว่า ความเคลื่อนไหวสุดท้ายของซามูเอลที่ทุกคนรู้ คือเขาส่งข้อความไปหาแฟนสาว บอกว่าจะไปเจอกันที่บ้านตอนประมาณช่วงมื้อเที่ยง แต่เขาก็หายไปเลย จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขาอดคิดไม่ได้ว่าลูกชายของเขาจะต้องประสบอุบัติเหตุ หรือไปรถชนที่ไหนสักที่แน่ ๆ

หลังจากที่เสียเวลาอยู่ที่สถานีตำรวจพักหนึ่ง แต่สิ่งที่ได้รับจากตำรวจคือการบอกให้พวกเขากลับบ้านไปแล้วรอฟังข่าว อย่างไรก็ตามโทนี่ไม่ต้องการรออีกต่อไป เขาไม่อยากปล่อยให้เวลาผ่านไปจนสายเกินการณ์ ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจยอมควักกระเป๋า 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31,000 บาท) เพื่อจ้างเฮลิคอปเตอร์ให้ช่วยออกตามหาลูกชาย ในขณะที่โทนี่ซึ่งมีปัญหากับการบินเลือกจะกลับไปรอที่บ้าน

และหลังจากการค้นหาเพียง 10 นาที สิ่งที่พวกเขาเฝ้ารอก็มาถึง ลางสังหรณ์ของโทนี่แม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะลูกชายของเขาประสบอุบัติเหตุจริง ๆ รถของซามูเอลหลุดออกนอกถนนทางหลวง ขณะที่เด็กหนุ่มนั้นติดอยู่ในรถมานานร่วม 30 ชั่วโมงนับจากประสบอุบัติเหตุ เคราะห์ดีที่ซามูเอลยังมีชีวิตอยู่ แม้จะบาดเจ็บสาหัสก็ตาม เขาได้รับการช่วยเหลือออกมาจากรถและนำส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที ท่ามกลางความโล่งใจจากทุกฝ่าย

ทั้งนี้หลังจากการค้นหาดังกล่าว ทางบริษัทผู้ให้บริการเฮลิคอปเตอร์ก็ตัดสินใจคืนเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่พ่อของเด็กจ่ายมาเป็นค่าจ้างในการค้นหาคน คืนแก่ครอบครัว ซึ่งน้ำใจจากการช่วยเหลือของบริษัทนี้ก็ได้ทำให้โทนี่รู้สึกขอบคุณพวกเขาจากใจ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ NSWAmbulance, Alan_McGuinness

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อห่วงสุดใจ แจ้งความลูกหายแต่ไม่ได้ดั่งใจ ยอมควักเงินหมื่นจ้าง ฮ. ตามหาด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2561 เวลา 14:27 45,368 อ่าน
TOP