x close

จดหมายสะเทือนใจจากเด็กป่วยลูคีเมีย ไม่รักษาต่อได้ไหม ไม่อยากเห็นน้ำตาพ่ออีกแล้ว


เด็กป่วยลูคีเมีย

          เด็กหญิง 7 ขวบ ป่วยลูคีเมีย พ่อหมดเงินค่ารักษากว่า 2.9 ล้าน จนเป็นหนี้ท่วมหัว แม่ก็ทิ้งไป ลุกมาเขียนจดหมายแสนสะเทือนใจ พ่อจ๋าหนูไม่อยากรักษาแล้ว ไม่อยากเห็นพ่อร้องไห้อีก

          จางเจี่ยเย่ คือเด็กหญิงชาวจีน วัย 7 ขวบ ผู้โชคร้าย เธอไม่ได้ออกไปวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานเหมือนกับเด็กคนอื่น ๆ ช่วงเวลาในวัยเด็กของเธอหายไปอย่างสิ้นเชิงเมื่อเธอล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย (Leukemia) ในปี 2559 ทำให้เจี่ยเย่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ออกไปไหนไม่ได้ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเด็ก แต่เธอก็ยังห่วงใยพ่อ เพราะเธอรู้ดีว่าพ่อเป็นทุกข์มาก เธอจึงเขียนจดหมายไปหาพ่อ ซึ่งมีเนื้อหาแสนสะเทือนใจ ที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องหลั่งน้ำตาเมื่อได้อ่านมัน

          เรื่องราวชีวิตน่าเศร้าของเด็กหญิงคนนี้ ถูกหยิบมารายงานโดยเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 โดยหลังจากที่เจี่ยเย่ล้มป่วยด้วยโรคร้าย ครอบครัวก็ต้องลำบากแสนสาหัส หนูน้อยต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และผ่านการทำคีโมมาแล้ว 18 ครั้ง ซึ่งมีค่าใช้จ่ายรวมแล้วกว่า 590,000 หยวน หรือกว่า 2.9 ล้านบาท สถานการณ์มาย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อแม่ของเจี่ยเย่ไม่อยากแบกรับภาระอะไรอีก เธอทิ้งครอบครัวไปในเดือนกรกฎาคม 2560 และไม่เคยหวนกลับมาอีกเลย ปล่อยให้สามีแบกรับภาระหนี้ก้อนใหญ่ และดูแลลูกสาวที่ป่วยหนักตามลำพัง

          หนูน้อยเจี่ยเย่รู้ดีว่าพ่อของเธอเศร้า ถึงแม้ว่าเขาจะฝืนยิ้มทำหน้าตามีความสุขเวลาอยู่กับเธอ แต่ลับหลังเขาต้องจมกับความทุกข์ เธออยากปลอบใจพ่อ ไม่อยากให้พ่อต้องเสียใจอีก และได้เขียนจดหมายฉบับหนึ่งให้พ่ออ่าน ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า
เด็กป่วยลูคีเมีย

          "พ่อจ๋า วันนี้หนูเห็นพ่อร้องไห้ หนูเสียใจมากเลย หนูรู้ว่าพ่อหมดเงินไปกับค่าใช้จ่ายหนูเยอะมาก ทำให้ตอนนี้พ่อไม่มีเงินเหลือแล้ว แม่ก็ทิ้งเราไปแล้ว ทั้งหมดเป็นความผิดหนูเอง ถ้าหนูตายไป แม่ก็จะกลับมาหาพ่อ และพ่อก็จะได้มีความสุขเหมือนก่อนหน้านี้ หนูไม่อยากรักษาต่อไปแล้ว เรากลับบ้านกันเถอะนะ" เจี่ยเย่ เขียนจดหมายระบายความในใจถึงพ่อของเธอ

เด็กป่วยลูคีเมีย
         
จดหมายของเจี่ยเย่

          เรื่องราวของหนูน้อยคนนี้ และจดหมายของเธอได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วอินเทอร์เน็ต สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก ทุกคนต่างก็สงสารเจี่ยเย่และพ่ออย่างจับใจ หลาย ๆ คนได้เตรียมพร้อมระดมทุน บริจาคเงินสมทบทุนค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือเจี่ยเย่และพ่อแล้ว

          สำหรับพ่อของเจี่ยเย่นั้น ถึงแม้ว่าเขาจะต้องหมดตัว ต้องเป็นหนี้ แต่เขาจะอยู่เคียงข้างลูก จะไม่ยอมแพ้และให้เธอสู้ต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม

เด็กป่วยลูคีเมีย

ภาพจาก thepaper.cn, news.sina.com.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายสะเทือนใจจากเด็กป่วยลูคีเมีย ไม่รักษาต่อได้ไหม ไม่อยากเห็นน้ำตาพ่ออีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2561 เวลา 10:31:53 27,809 อ่าน
TOP