x close

ผลชันสูตรชี้ หนุ่มรักงูตายเพราะงูหลามแสนรัก ระบุชัดน่าจะถูกรัดจนหายใจไม่ออก

 แดน แบรนดอน

          ผลชันสูตรชี้ หนุ่มรักงูตายเพราะงูหลามแสนรัก น่าจะถูกรัดจนหายใจไม่ออกระหว่างที่เล่นกับมัน แม้จะไม่มีรอยบีบรัดภายนอก แต่เจ้าหน้าที่ชันสูตรชี้ ไม่สามารถหาสาเหตุอื่นมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นได้แล้ว

          วันที่ 24 มกราคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ศาลในมณฑลแฮมป์เชอร์ สหราชอาณาจักร ได้เผยข้อสรุปถึงการเสียชีวิตของ แดน แบรนดอน คนรักงูวัย 31 ปี หลังจากที่พบว่าเขาเสียชีวิตภายในบ้านของตัวเองเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าขณะนั้นงูหลามแอฟริกาขนาดตัวยาว 2.4 เมตร ที่เขาเลี้ยงไว้ไม่ได้อยู่ในกรง ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้วเขาเสียชีวิตจากสาเหตุธรรมชาติ หรือเพราะงูตัวนี้
          สำหรับแดน เขาเป็นคนที่รักงูอย่างมาก โดยเลี้ยงงูต่าง ๆ ไว้ภายในบ้านถึง 10 ตัว และเลี้ยงแมงมุมทารันทูล่าอีก 12 ตัว โดยสัตว์เลี้ยงตัวโปรดก็คือ เจ้าไทนี่ งูหลามแอฟริกาตัวใหญ่ ที่เขาเลี้ยงมันมาตั้งแต่ตัวเล็กเท่าฝ่ามือ นับตั้งแต่มันฟักออกจากไข่ บนเฟซบุ๊กของเขามักจะเต็มไปด้วยภาพของแดนกับงูตัวต่าง ๆ อยู่เสมอ กระทั่งวันหนึ่งในเดือนสิงหาคม 2560 แม่ของแดนมีอันต้องช็อกเมื่อเธอได้เห็นภาพของลูกชายที่นอนคว่ำหน้าอยู่ภายในห้องนอน เขาเสียชีวิตแล้ว และเจ้าไทนี่ก็ไม่ได้อยู่ในกรงของมัน ทำให้เจ้าไทนี่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้

 แดน แบรนดอน

          ทั้งนี้ระหว่างการสรุปคดีในศาล แอนดริว แบรดลีย์ ผู้ทำการชันสูตรร่างของแดน เผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของแดนคือการขาดอากาศหายใจ โดยสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพราะไทนี่ได้เลื้อยพันรอบตัวแดนไว้จนเขาหายใจไม่ออก ซึ่งมันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด หรือเกิดจากบางสาเหตุ อย่างไรก็ตามไทนี่ก็ดูเหมือนจะช็อกมากที่เห็นเจ้าของล้มลง จึงเลื้อยหนีไปซ่อนตัว

          แอนดริว ย้ำว่านอกจากการถูกงูรัด เขาก็ไม่เห็นว่าจะมีสาเหตุอื่นที่นำไปสู่การเสียชีวิตของแดนแล้ว โดยข้อบ่งชี้ถึงการขาดอากาศคือการมีการตกเลือดหลังตาข้างหนึ่งของเขา หลอดเลือดแตก และปอดอุดตัน แม้ว่าในการตรวจสอบสภาพศพภายนอกจะไม่พบร่องรอยบีบรัดที่คอของแดน รวมทั้งไม่พบรอยกัดต่าง ๆ บนร่างของเขาก็ตาม

          ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานก็ได้เข้ามาตรวจสอบคราบของไทนี่ หลังจากที่มันลอกคราบไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยหวังว่าอาจจะพบรอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นระหว่างที่แดนพยายามนำงูออกจากตัว แต่ก็ไม่พบรอยใด ๆ บนคราบนั้น

          ด้านแม่ของแดน เผยว่า ลูกชายของเธอเลี้ยงไทนี่มาตั้งแต่มันเพิ่งฟักออกจากไข่ เขารักมันและเรียกมันว่าเป็นลูกรักของเขา ไทนี่เองก็รักลูกชายของเธอเช่นกัน ที่ผ่านมาแดนเองก็รู้ดีว่าเจ้างูตัวนี้มีความแข็งแกร่งขนาดไหน เขามักจะเพิ่มความระมัดระวังในการจับมันมากกว่างูตัวอื่น เขาต้องเลิกนำมันมาพันรอบคอ เพราะมันแข็งแกร่งมากและไม่อาจคาดการณ์ได้

ภาพจาก justgiving.com, justgiving



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตรชี้ หนุ่มรักงูตายเพราะงูหลามแสนรัก ระบุชัดน่าจะถูกรัดจนหายใจไม่ออก อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2561 เวลา 15:04:01 44,577 อ่าน
TOP