x close

แชร์ว่อน ! ปลาหน้าตาประหลาด ฟันแหลม-ดูดเลือดสยอง ยังกับหลุดมาจากหนัง..

ปลาดูดเลือด

ปลาดูดเลือด

          โลกออนไลน์แตกตื่น ภาพปลาหน้าตาประหลาดขณะดูดเลือดเหยื่อ รูปร่างคล้ายปลาไหล แต่มีฟันแหลมคม เห็นแล้วน่าขนลุก !!

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วย ระยอง ได้มีการโพสต์ภาพปลาหน้าตาประหลาด ตัวหนึ่ง ลักษณะกำลังดูดเลือดปลาอีกตัว ทำเอาชาวโซเชียลแตกตื่น ด้วยหน้าตาสุดพิลึกที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน มีลำตัวคล้ายปลาไหล มีปากทรงกลมและกว้าง พร้อมกับฟันยั้วเยี้ยจำนวนมาก ซึ่งไม่เคยพบเจอมาก่อน
ปลาดูดเลือด

ปลาดูดเลือด

          ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เหล่าบรรดาชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมให้ข้อมูลว่า ปลาตัวดังกล่าว คือ ปลาแลมป์เพรย์ ซึ่งเป็นปลาจำพวกปรสิต ใช้วิธีกินเลือดเพื่ออยู่รอด

          โดย ปลาแลมป์เพรย์ (Lamprey) เป็นปลาที่อยู่ในชั้นใหญ่ปลาไม่มีขากรรไกร มีลำตัวยาวลักษณะคล้ายปลาไหล ลำตัวด้านหลังมักจะเป็นสีดำ มีครีบหลังและครีบหาง แต่ไม่มีครีบคู่ ไม่มีเกล็ด ปากจะอยู่ค่อนลงมาทางด้านท้อง มีลักษณะเป็นวงกลมใช้สำหรับดูด มีฟันแหลมคมจำนวนมากอยู่ในอุ้งปาก โตเต็มที่สามารถยาวได้ประมาณ 2-3 ฟุต พบได้ทั้งลำธารในน้ำจืด และในทะเล ซึ่งกระจายพันธุ์อยู่ทั่วโลก ทั้งยุโรปตอนบน อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ แอฟริกาตะวันตก ญี่ปุ่น เกาหลี ชิลี ออสเตรเลีย และเกาะแทสมาเนีย

ปลาดูดเลือด

          ปลาแลมป์เพรย์ แบ่งออกเป็น 2 จำพวกใหญ่ ๆ คือ แบบธรรมดา จะอาศัยอยู่ตามลำธาร ช่วงชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นระยะตัวอ่อนที่กินอาหารแบบกรอง

          และจากภาพ คือ ปลาแลมป์เพรย์ ที่เป็นปรสิต จะมีปากคล้ายแว่นดูดและมีอุ้งปาก จะใช้ปากเกาะเหยื่อและใช้ฟันและลิ้นครูดเอาเนื้อออก เพื่อให้เลือดของเหยื่อไหลผ่านได้สะดวก ปลาแลมป์เพรย์จะสร้างสารป้องกันการตกตะกอนของเลือดส่งไปที่ปากแผล เมื่อดูดเลือดของเหยื่อจนตัวเหยื่อแห้งก็จะปล่อยแล้วหาเหยื่อใหม่ (อ่านเพิ่มเติม วิกิพีเดีย คลิก)

          เบื้องต้น ภาพดังกล่าวถูกระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ไม่ได้เกิดขึ้นที่ประเทศไทยแต่อย่างใด

ปลาดูดเลือด

ภาพและข้อมูลจาก วิกิพีเดีย, เฟซบุ๊ก มีด่านบอกด้วย ระยอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน ! ปลาหน้าตาประหลาด ฟันแหลม-ดูดเลือดสยอง ยังกับหลุดมาจากหนัง.. โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2561 เวลา 10:15:00 94,455 อ่าน
TOP