x close

ฝรั่งส่งคืนอิฐเก่าวัดมหาธาตุ อยุธยา ผวา...เอาไปแล้วชีวิตพินาศ บรรพบุรุษตามทวง

วัดมหาธาตุ อยุธยา

           ฝรั่งส่งพัสดุจากเมืองนอกถึง ททท. คืนอิฐเก่าอยุธยา ระบุเอาไปอยู่ไม่เป็นสุข ฝากส่งคืนเจ้าของด้วย ด้านเจ้าหน้าที่ เชื่อวิญญาณบรรพบุรุษกรุงศรีอยุธยาตามทวง

          
วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า มีชาวต่างชาติส่งพัสดุไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ โดยระบุให้ส่งต่อมายังสำนักงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งภายในพัสดุเป็นเศษซากอิฐ ปูนแตกหัก 3 ชิ้น ขนาดไม่เกิน 3-5 นิ้ว พร้อมมีจดหมายระบุเป็นภาษาอังกฤษ ใจความแปลได้ว่า...
           "ขอความกรุณานำสิ่งของ 3 ชิ้นนี้ ส่งคืนบริเวณวัดใดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยครับ เพราะคนเอาไปอยู่ไม่เป็นสุข ฝากส่งคืนเจ้าของ ขอบคุณด้วย" ทั้งนี้ ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไม่ขอระบุชื่อผู้ส่ง

วัดมหาธาตุ อยุธยา

           
นายภาณุพงศ์ แพ่งกุล เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับพัสดุจากทางสำนักงานใหญ่ ให้นำไปไว้ที่วัดมหาธาตุ ซึ่งเชื่อว่าเป็นอิฐและเศษซากที่อยู่บริเวณดังกล่าว เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือเอเชีย ชอบที่จะลองของนำเศษก้อนอิฐเก่า หรือสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในเขตโบราณสถานติดตัวกลับไป บางคนก็คิดว่าจะไปเป็นเครื่องรางของขลัง หรือของที่ระลึก แต่เมื่อนำกลับไปแล้วก็จะมีเรื่องราวต่าง ๆ นานา เหมือนมีคนไปตามทวงคืน จนต้องส่งพัสดุคืนมายังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่พระนครศรีอยุธยาอยู่หลายครั้ง บางคนก็เคยนำมาคืนด้วยตนเอง และไม่ยอมที่จะเล่าเหตุการณ์ บอกแต่เพียงว่าขอโทษที่นำติดตัวไป และจะไม่หยิบอะไรในเขตโบราณสถานอีกแล้ว

          
นายภาณุพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในคู่มือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา ได้มีการระบุคำเตือนเรื่องการเข้าชมโบราณสถานต่าง ๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปีนป่าย หรือเรื่องการหยิบสิ่งของหรือเศษอิฐกลับไป แต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนแล้วก็ต้องนำกลับมา ตนเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของดินแดนประวัติศาสตร์แห่งนี้ และยังเป็นสถานที่สำคัญที่ยังมีวิญญานบรรพบุรุษอยู่จึงควรให้ความเคารพ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กำนัน ไมตรี เนียะแก้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งส่งคืนอิฐเก่าวัดมหาธาตุ อยุธยา ผวา...เอาไปแล้วชีวิตพินาศ บรรพบุรุษตามทวง อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:16:53 76,794 อ่าน
TOP