x close

วิษณุ ชี้คดี เปรมชัย ล่าเสือดำ ไม่มีใครกล้าเบี่ยงประเด็น เพราะทั่วโลกจับตาอยู่

วิษณุ ชี้คดี เปรมชัย ล่าเสือดำ

วิษณุ ชี้คดี เปรมชัย ล่าเสือดำ

           รองนายกรัฐมนตรี ระบุ คดี เปรมชัย กรรณสูต บอส อิตาเลียนไทย ถูกจับปมล่าเสือดำ ไม่มีใครกล้าเบี่ยงประเด็น ชี้ทั่วโลกจับตา

           จากข่าวการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต บิ๊กบอส อิตาเลียนไทย พร้อมพวก ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หลังพบว่ากลุ่มของนายเปรมชัย มีการล่าสัตว์เป็นจำนวนมากรวมถึงมีซากเสือดำ จนสังคมวิจารณ์อย่างหนัก และเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น (อ่านข่าว : เปรมชัย กรรณสูต ไม่ได้เข้าป่าล่าสัตว์ครั้งแรก โซเชียลขุดรัว ๆ ภาพหลักฐานชัด)

วิษณุ ชี้คดี เปรมชัย ล่าเสือดำ
           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอะไร พูดได้อย่างเดียวว่า ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ใน พ.ศ. นี้ เมื่อเป็นอย่างนี้ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ดีแล้วที่สื่อติดตาม การเสนอข่าวถือว่าชัดเจนมาก อย่างน้อยได้ความรู้ ชาวบ้านรู้เลยว่ามันเสี่ยงต่อการผิดข้อหาอะไรบ้าง

           กรณีที่สังคมเป็นห่วงเรื่องจะเงียบหาย เพราะ บริษัท อิตาเลียนไทย กำลังจะมีการก่อสร้างทางลอดให้สัตว์เดินกับทางกรมอุทยานนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า สื่อมวลชนช่วยกันจับตาดู ไม่มีใครกล้าเบี่ยงเบน เพราะถูกเฝ้าดูกันทั้งโลก ดังนั้นเขาไม่กล้าหรอก

           ส่วนประเด็นที่เรื่องนี้อาจมีความเชื่อมโยงไปถึงเจ้าหน้าที่อุทยาน ที่มีการอนุญาตให้นำอาวุธเข้าไปล่าสัตว์นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องถือว่าผิด ไม่มีปัญหาเหมือนที่นายกรัฐมนตรีพูด หากทำโดยเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยว ผู้ที่ทำก็ผิด แต่ถ้าโดยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ก็ผิด ถ้าร่วมกันทำถือว่าสมคบร่วมกันทำ ไม่มีใครเบี่ยงเบนไปได้หรอก

ภาพและข้อมูลจาก ไทยโพสต์, ไทยพีบีเอส, คนอนุรักษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ ชี้คดี เปรมชัย ล่าเสือดำ ไม่มีใครกล้าเบี่ยงประเด็น เพราะทั่วโลกจับตาอยู่ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:51:36 4,422 อ่าน
TOP