x close

วิกรม ยกย่อง "วิเชียร ชิณวงษ์" ต่อสู้เพื่อป่า เจอเพจดังถาม นกเงือกไปไหนแล้ว ?

วิกรม ยกย่อง วิเชียร ชิณวงษ์ ต่อสู้เพื่อป่า เจอเพจดังถาม นกเงือกไปไหนแล้ว ?

            วิกรม โพสต์ชื่นชม "วิเชียร ชิณวงษ์" หลังเข้าจับกุม เปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอ อิตาเลียนไทย เจอเพจดังถาม...นกเงือกที่เกาะไหล่ไปไหนแล้ว ?

            กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สังคมให้ความสนใจและจับตามองเป็นอย่างมาก กับการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังเจ้าตัวลักลอบตั้งแคมป์พักแรมบริเวณห้วยปะชิ ซึ่งเป็นจุดที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์ พร้อมทั้งพบของกลางทั้งอาวุธปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง เครื่องกระสุน และซากสัตว์ป่าจำนวนหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือซากเสือดำ ที่ถูกชำแหละและถลกหนังแล้ว
            ซึ่งสิ่งหนึ่งที่น่าจดจำก็คือ นายวิเชียร ชิณวงษ์ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้ทำหน้าที่จับกุมอย่างหาญกล้า ไม่เกรงกลัวว่า ผู้ต้องหาคือคนใหญ่คนโตระดับประเทศ ทำให้ชื่อของ วิเชียร ชิณวงษ์ ได้รับการพูดถึงและถูกยกย่องว่าเขาคือ "ฮีโร่" "ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย" และตัวเขาเองได้กล่าวหลังการจับกุมซีอีโอ อิตาเลียนไทย ว่า ไม่กลัวการถูกย้าย เพราะมาทำงานเพื่อปกป้องป่า [อ่านเพิ่มเติม : แห่ส่งกำลังใจให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เจ้าตัวลั่น ผมทำเพื่อปกป้องป่า]

วิกรม ยกย่อง วิเชียร ชิณวงษ์ ต่อสู้เพื่อป่า เจอเพจดังถาม นกเงือกไปไหนแล้ว ?

            วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจชื่อดัง ก็ได้แชร์ข่าวของนายวิเชียร ชิณวงษ์ หลังเข้าจับกุมนายเปรมชัย ผ่านเฟซบุ๊ก Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์ พร้อมชื่นชมว่า "ต้องขอยกย่องข้าราชการที่ทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและซื่อตรง ที่ข้าราชการคนอื่น ๆ ทุกคนควรเอาเป็นตัวอย่าง เชื่อว่าสังคมและประเทศไทยจะไม่ล้าหลัง หากมีข้าราชการแบบ "คุณวิเชียร ชิณวงศ์" ขอนับถือด้วยความจริงใจ"

            ซึ่งในโพสต์ดังกล่าว เพจดังอย่าง สัตว์โลกอมตีน ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "แล้วนกเงือกที่เกาะไหล่ไปไหนแล้วครับ" ทำให้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาตอบกลับ พร้อมให้ข้อมูลว่า กรณีนี้มันต่างกัน เพราะนายวิกรมไม่ได้ทำร้ายสัตว์ แต่อนุรักษ์ ส่วนนกเงือกตัวนั้นก็ไปอยู่ในป่าที่เขาใหญ่แล้ว

วิกรม ยกย่อง วิเชียร ชิณวงษ์ ต่อสู้เพื่อป่า เจอเพจดังถาม นกเงือกไปไหนแล้ว ?


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกรม ยกย่อง "วิเชียร ชิณวงษ์" ต่อสู้เพื่อป่า เจอเพจดังถาม นกเงือกไปไหนแล้ว ? อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:37:31 18,745 อ่าน
TOP