x close

กาญจนา โต้สั่ง วิเชียร เว้นค่าธรรมเนียม แฉ นพดล พฤกษะวัน สายตรงขอเข้าป่า

กาญจนา นิตยะ

           กาญจนา นิตยะ ผอ.สำนักอนุรักษ์ เผย "นพดล" สายตรงขอเข้าพื้นที่ โต้สั่งวิเชียร เว้นค่าธรรมเนียมเปรมชัยกับพวก

           ข่าวการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ทำให้ชื่อของ วิเชียร ชิณวงษ์ ได้รับการพูดถึงและถูกยกย่องว่าเขาคือฮีโร่ แต่แล้วกลับมีข่าวออกมาว่า นายวิเชียร อาจโดนสอบปมงดเว้นค่าธรรมเนียมเปรมชัยและพวก เข้าป่าทุ่งใหญ่ ด้วยเช่นกัน ซึ่งนายวิเชียร ได้ให้การว่า ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ (อ่านข่าว : งานเข้า !? วิเชียร ส่อโดนโทษ ปมเว้นค่าธรรมเนียมเปรมชัยเข้าป่าทุ่งใหญ่)
กาญจนา นิตยะ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2561) นางสาวกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าวว่าเป็นผู้อนุญาตให้นายวิเชียร ปล่อยให้กลุ่มนายเปรมชัยเข้าไปภายในอุทยานฯ ว่า นายนพดล พฤกษะวัน โทร. มาบอกว่าจะขอเข้าไปศึกษาธรรมชาติ เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา บอกว่าจะขอเข้าไปสัก 2 คืน จะเข้าไปวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์

           ส่วนในเรื่องของการขอเข้าพื้นที่โดยทิ้งระยะเวลาไม่กี่วัน เพราะดูวันเวลาที่เสือจะมาอยู่ตรงที่เกิดเหตุไหม อันนี้ตนไม่รู้ ทั้งนี้ตนเคยติดต่อกับนายนพดล 3 ครั้งถึงเรื่องที่จะขอเข้าพื้นที่ ครั้งแรกเขาโทร. มา ครั้งที่ 2 ตนโทร. ไป บอกเราติดต่อให้ไม่ได้ ส่วนครั้งที่ 3 ทางเราโทร. ไปให้เบอร์โทรศัพท์ของสำนักงานเขตให้ทางนายนพดลไปติดต่อเอาเอง พอได้รับเรื่องมาก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ไปแจ้งให้ทราบว่าจะมีคณะนี้เข้ามา แล้วก็ให้เขาไปดำเนินการตามระเบียบต่อไป


กาญจนา นิตยะ

           ที่ผ่านมาก็ไม่มีใครมาฝากตนขอให้ผ่านไปยังพื้นที่ นี่เป็นเคสแรกที่โทร. มา แต่ไม่ได้ฝากเพราะเราบอกให้เขาโทร. ไปติดต่อเอง ยืนยันว่าไม่เคยสั่งนายวิเชียรตามข่าว โทร. หานายวิเชียรครั้งเดียวคือวันที่เกิดเรื่องว่าเกิดอะไรขึ้น

           "เราจะไปรู้เหรอ ใครเป็นใคร เราไม่มีประวัติ ไม่มีอะไรยังไงเลย อย่างนายเปรมชัยใครจะไปรู้ว่าชอบทำอย่างนี้ ไม่มีใครรู้ พวกเราทำงานในป่า เราจะไปรู้เหรอว่าพวกไฮโซทำอะไร" นางสาวกาญจนา กล่าว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thaitv6

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาญจนา โต้สั่ง วิเชียร เว้นค่าธรรมเนียม แฉ นพดล พฤกษะวัน สายตรงขอเข้าป่า อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:51:37 70,705 อ่าน
TOP