x close

ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด


ผีจ้างหนัง


          "หนังบางเรื่องไม่ได้ฉายให้คนดู"

          ความเร้นลับของ โลกอาถรรพณ์ กับเรื่องเล่า และข่าวคราวที่ต่างที่มาของ ผีจ้างหนัง ที่ป่าคำชะโนด ช่างลึกลับ น่ากลัว และน่าสนใจ รวมไปถึง ไม่น่าเป็นไปได้

          แต่ก็แปลกที่หลายคนในโลกใบนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง และไม่มีใครต้องการพิสูจน์ ยกเว้น ทรงศักดิ์ มงคลทองที่ขอย้อนรอยความเร้นลับ จอ และ เครื่องฉายหนัง จะทำให้คุณเห็นผีที่คำชะโนดอีกครั้งไม่ได้ท้าอาถรรพณ์ ไม่ได้อยากล้ำเส้น เพียงขอลองพิสูจน์

          หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับประจำวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2534 มิติที่ 5 สัมผัสที่ 6 เขียนโดย นที สันทันดร เรื่อง ผี........จ้างฉายหนัง”

          สรุปใจความได้ว่า ในวันที่ 29 ม.ค. 2532 ได้มีผู้ไปติดต่อบริษัทหนังเร่แห่งหนึ่ง ซึ่งรับฉายหนังเร่ในตัวเมืองอุดร ให้เอา หนังกลางแปลงไปฉายที่บ้านวังทอง ในอัตราค่าจ้าง สี่พันบาท ซึ่งค่าจ้างที่ได้รับมา เป็นเศษสตางค์ทั้งหมด โดยมีสัญญาข้อหนึ่งว่า ให้ฉายหนังถึงตีสี่เท่านั้น พอถึงตีสี่ให้รีบเก็บข้าวของออกไปจากสถานที่ฉาย อย่าอยู่จนถึงสว่าง เป็นเงื่อนไขที่ค่อนข้างจะแปลกอยู่ สักหน่อย แต่ผู้จัดการบริษัทหนังเร่ก็ไม่ติดใจอะไร

          กลับจากฉายหนังพวกคนงาน เดินทางกลับมาเล่าเรื่องประหลาดให้เจ้าของฟังว่า ได้ไปฉายหนังให้ผีดู หนังเริ่มฉายตั้งแต่ สามทุ่ม ในตอนหัวค่ำ ไม่เห็นผู้คน สงสัยเหมือนกันว่า หายไปไหนกันหมด แต่พอสามทุ่มก็มีผู้คนมาเป็นจำนวนมาก และที่แปลกคือ ผู้หญิงที่นุ่งขาวห่มขาว จะนั่งอยู่ด้านหนึ่ง ส่วนผู้ชายใส่เสื้อผ้าสีดำจะนั่งอยู่อีกด้าน และคนทั้งหมด ก็เหมือนจะนั่งสงบ ไม่เคลื่อนไหวตัว ยิ่งกว่านั้น ไม่ว่าจะฉายหนังเรื่องอะไร ก็ไม่ได้มีการส่งเสียงใดๆ เหมือนการฉายหนังกลางแปลงทั่วไป เพราะตลอดเวลาที่ฉาย คนดูไม่มีการส่งเสียงเอะอะหรือเดินพลุกพล่าน และที่แปลกกว่านั้นคือ ไม่มีร้านขายของในบริเวณที่ฉายหนัง 

          พอถึงตี 4 ผู้คนก็หายไปหมด หายไปเร็วเหลือเกิน อย่างเงียบเชียบ ไม่รู้ว่าหายไปไหนคนงานฉายหนังเก็บข้าวของออกจากงาน และเดินทางกลับ มาแวะซื้อบุหรี่ก็เจอะเจอกับชาวบ้าน เล่าว่าไปฉายหนังที่บ้านวังทองมา ซึ่งชาวบ้านยืนยันว่า เมื่อคืนไม่มีหนังมาฉายเลย ก็เกิดเหตุสงสัยกันว่าตกลงไปฉายหนังที่ไหนกันมา  สรุปกันว่าสงสัยอาจจะไปฉายในดงชะโนด ซึ่งเป็นสถานที่ลี้ลับที่คนเชื่อว่า เป็นเมืองพญานาค และเมื่อเจ้าของสายหนังตามไปพิสูจน์ ก็เห็นร่องรอยล้อรถยนต์ แล่นผ่านเข้าไปในท้องนา ซึ่งไม่น่าจะเข้าไปได้ ดงชะโนดเป็นดงไม้ทึบ ที่อยู่กลางทุ่ง ห่างจากถนนประมาณครึ่งกิโล อย่าว่าแต่รถยนต์จะเข้าไปไม่ได้เลย  แม้จะขึงจอหนัง ก็คงทำไม่ได้

          บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ภูมิใจเสนอ ผีจ้างหนัง “อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด” 

          ป่าคำชะโนด ป่าศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และชาวลาวให้ความนับถือป่าที่เชื่อกันว่าเป็นที่ตั้งของเมืองนาคินทร์ และวังพญานาค ต้นตำนานแม่น้ำโขง ป่าที่มีความน่าสนใจในแง่พฤกษศาสตร์ที่โลกต้องทึ่งกับต้นคำชะโนดที่มีอายุนับหลายร้อยปีและขึ้นอยู่ที่เดียว ณ ป่าคำชะโนด ป่าที่เป็นที่มาของ เสียงลือเสียงเล่าอ้างดังไกลไปทั่วไทยถึงผีจ้างหนังที่คำชะโนด

          ความเร้นลับของ โลกอาถรรพณ์ กับเรื่องเล่า และข่าวคราวที่ต่างที่มาช่างลึกลับน่ากลัว และน่าสนใจรวมไปถึงไม่น่าเป็นไปได้แต่ก็แปลกที่หลายคนในโลกใบนี้เชื่อว่า เป็นเรื่องจริง และไม่มีใครต้องการพิสูจน์ ยกเว้น ทรงศักดิ์ มงคลทอง ที่แม้จะเชื่อว่า “โลกมนุษย์และโลกแห่งความเร้นลับนั้นมีเส้นแบ่ง และไม่ควรจะก้าวล้ำเส้นกัน... ”

          แต่ขอย้อนรอยความเร้นลับ จอ และ เครื่องฉายหนัง จะทำให้คุณเห็นผี ที่คำชะโนด อีกครั้งไม่ได้ ท้าอาถรรพณ์ ไม่ได้อยากล้ำเส้น เพียงขอลองพิสูจน์  !!!!!

          อะไรจะเกิดขึ้น !? เมื่อมนุษย์ ก้าวข้ามเส้นแบ่งโลก อาถรรพณ์ ความเร้นลับ เพื่อหวังชื่อเสียง และลาภสักการะและความสะใจ

          ครั้งแรก กับการแสดงภาพยนตร์ ของอิงค์ อชิตะ ปราโมช ณ อยุธยากับบท นายแพทย์ ที่หมกมุ่นกับเรื่องราวเร้นลับ ท้าพิสูจน์ อาถรรพณ์ ความลึกลับและมหัศจรรย์ ของผีจ้างหนัง ที่ป่าคำชะโนด

          ตอง ภัครมัย โปรตระนันท์ กับการสลัดภาพนักร้อง กับบทบาทที่เก็บกดที่สุดในชีวิต

         นะโม ทองกำเหนิดจาก ดารานำ “ลองของ” และ “แฝด” มาครั้งนี้จะทำให้คนดูทึ่งในบทสำคัญ ที่ท้าทายความสามารถของเขาให้ขึ้นมาเป็นนักแสดงแถวหน้า

          พิมลวรรณ หุ่นทองคำพี่ปุ้ย สลัดมาดผู้หญิงถึงผู้หญิง ทุ่มสุดฝีมือ มาร่วมท้าพิสูจน์ โลกเร้นลับ

          ธันวาคมนี้หนังบางเรื่องไม่ได้ฉายให้คนดูไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน คุณจะไม่กล้าอยู่คนเดียว !!!!?


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผีจ้างหนัง อาถรรพณ์ป่าคำชะโนด อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 18:16:05 29,110 อ่าน
TOP