x close

กรรมสนอง นายพรานออกล่าสิงโต แต่ถูกสิงโตพุ่งขย้ำ-แทะศพเกลี้ยง เหลือแต่หัว


สิงโตกินคน
ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            นายพรานพบจุดจบสยอง โดนสิงโตขย้ำ กัดกินร่างจนหมด เหลือทิ้งไว้แต่หัว รายงานเผย พบปืนล่าสัตว์และกระสุนเพียบ คาดวางแผนมาฆ่าสิงโต แต่ถูกฆ่าเสียก่อน

            เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายพรานคนหนึ่งต้องพบกับจุดจบที่สยดสยอง ขณะที่เขาออกทริปล่าสัตว์อยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ใกล้กับเขตพื้นที่เมืองโฮดสปรูท จังหวัดลิมโปโป ทางตอนเหนือของประเทศแอฟริกาใต้ โดยโมตเช เอ็นโอเอเป โฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดลิมโปโป เปิดเผยว่า นายพรานรายนี้ถูกสิงโตจู่โจม มันขย้ำและกัดกินร่างของเขาจนเละเทะแทบไม่เหลือศพให้เห็น เหลือเพียงแต่ศีรษะ และเศษซากอวัยวะชิ้นเล็ก ๆ เท่านั้น

            คนงานท้องถิ่นกล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตที่อยู่อาศัยของสิงโต ในช่วงเกิดเหตุ คนได้ยินเสียงคนกรีดร้อง เสียงสิงโตคำราม และเสียงปืนดังขึ้น เมื่อเข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่าสิงโตได้จู่โจมชายคนหนึ่งและกินเขาเข้าไป คนงานจึงได้รีบแจ้งตำรวจ ตอนแรกเจ้าหน้าที่คิดว่าชายดังกล่าวอาจจะเป็นคนงานของอุทยานแห่งชาติ แต่ก็มีความเป็นได้สูงว่าเขาคือนายพราน เพราะไม่ไกลจากศพของเขานั้น เจ้าหน้าที่พบปืนไรเฟิลล่าสัตว์บรรจุกระสุนเต็มลำกล้องวางตกอยู่ 2 กระบอก พร้อมกับกระสุนอีกเป็นจำนวนมาก ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเขาเป็นใครมาจากไหน แต่ก็คาดว่าน่าจะสามารถระบุตัวตนเขาได้ในเร็ว ๆ นี้ เพราะถึงแม้ว่าชิ้นส่วนของเขาจะถูกสิงโตกินไปจนเกือบหมด แต่ก็ยังมีศีรษะที่ถูกแทะเหลืออยู่
 สิงโตกินคน
ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

            ชาร์ลี ลินแฮม ช่างภาพสัตว์ป่าที่ทำงานอยู่ในพื้นที่อุทยานในช่วงเกิดเหตุ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนว่าชายที่ถูกสิงโตเป็นนายพรานจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งก็น่าจะใช่ดังที่คาด ปกติแล้วนายพรานล่าสัตว์มักจะมากัน 3 คน และออกล่าในเวลากลางคืน กรณีนี้ก็เช่นกัน โดยในจุดเกิดเหตุ พบรอยเท้าของคน 3 คน ซึ่ง 2 คน วิ่งหนีไป ส่วนอีกคนก็ตกเป็นเหยื่อสิงโตดังกล่าว

            รายงานระบุว่า ในบางวัฒนธรรมมีความเชื่อว่าชิ้นส่วนอวัยวะของเสือคือยาอายุวัฒนะ และนิยมล่ามันมาปรุงเป็นยา แต่การล่าเสือก็ยากขึ้นกว่าเดิม นายพรานจึงเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็นสิงโตแทน โดยในเดือนมกราคม 2560 สิงโตเพศผู้ 3 ตัว ถูกนายพรานลอบวางยาพิษ และตัดหัว ตัดอุ้งเท้าของพวกมัน เพื่อเอาไปทำยา และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น สถิติการล่าสิงโตในพื้นที่จังหวัดลิมโปโปเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เจ้าหน้าที่องค์กรคุ้มครองสัตว์ป่าเผยว่า กระดูกและเศษซากของเจ้าป่าเหล่านี้ถูกพบเห็นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมันเป็นปัญหาที่น่าวิตกกังวลอย่างมาก

ข้อมูลจาก dailymail
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรรมสนอง นายพรานออกล่าสิงโต แต่ถูกสิงโตพุ่งขย้ำ-แทะศพเกลี้ยง เหลือแต่หัว อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:54:48 62,574 อ่าน
TOP