x close

ชาวบ้านตะลึง เจองูเหลือมยักษ์ 5 เมตร จู๋จี๋กันในป่า ไม่รอช้า ลั่นไกใส่-แบกกลับไปกิน



             ชาวบ้านในมาเลเซีย พบงูเหลือมยักษ์ ยาว 5 เมตร กำลังผสมพันธุ์อยู่ในป่า รีบเข้าไปจับแยกและฆ่างู รายงานเผย คาดว่าปริมาณเนื้องู จะพอปรุงอาหารเลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

             เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์โคโคนัทกัวลาลัมเปอร์ รายงานว่า ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปล่าสัตว์ในป่า ไม่ไกลจากแม่น้ำสุไหงเกอลาวิต ในเขตพื้นที่จังหวัดบินตูลู ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยในขณะที่กำลังสำรวจหาจุดดักสัตว์กันอยู่นั้น พวกเขาได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังออกมาจากในโพรงต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มอยู่บนพื้น เมื่อเข้าไปส่องดูข้างในก็ต้องตะลึงกันไปตาม ๆ กัน เพราะมี "อนาคอนดา ซาราวัก" หรืองูเหลือมขนาดใหญ่ยักษ์ซ่อนอยู่ในนั้น !

             ตินซุง อูเจียน หนึ่งในชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว เปิดเผยว่า พวกเขาทุกคนต่างก็รู้สึกยินดีมาก เพราะมันเหมือนกับโชคชั้นใหญ่หล่นทับ เพราะในชุมชนแถบนั้น งูเหลือมถือเป็นอาหารชั้นเลิศ และการจะหางูเหลือมขนาดใหญ่ขนาดนี้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย พวกเขาจึงช่วยกันลงมือเลื่อยไม้ท่อนนั้นออก และพบว่างูเหลือมตัวใหญ่ดังกล่าวเป็นเพศเมีย โดยมันกำลังจับคู่ผสมพันธุ์อยู่กับงูเหลือมเพศผู้ที่มีขนาดเล็กกว่าหลายเท่า กลุ่มชาวบ้านทำการยิงปืนฆ่างู ช่วยกันแบกใส่ท้ายรถกระบะ เดินทางกลับหมู่บ้านกันอย่างสบายใจ และเมื่อทำการวัดขนาด ก็พบว่างูตัวเมียมีความยาวถึง 5 เมตร แถมมีน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม !
งูเหลือมยักษ์

             ภาพงูเหลือมใหญ่ยักษ์ตัวนี้ถูกโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย และมันก็กลายเป็นเรื่องไวรัลที่คนแชร์กันไปทั่ว ตินซุง กล่าวว่า งูเหลือมตัวนี้สามารถนำมาปรุงอาหารเลี้ยงคนทั้งหมู่บ้านได้อย่างสบาย ๆ และก็น่าจะเหลือแจกจ่ายไปให้คนงานในสวนใกล้เคียงอีกด้วย ทั้งนี้ไม่ปรากฏแน่ชัดว่าพวกเขาปรุงมันอย่างไร แต่ก็คาดว่าน่าจะนำเนื้อไปทอดจนเหลืองกรอบ แล้วนำมาผัดเผ็ด

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

งูเหลือมยักษ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก MEDIA #DTTB
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านตะลึง เจองูเหลือมยักษ์ 5 เมตร จู๋จี๋กันในป่า ไม่รอช้า ลั่นไกใส่-แบกกลับไปกิน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:37:02 113,520 อ่าน
TOP