x close

ชายคนนี้ กับที่มาทรงผมสุดประหลาด แต่เขาไม่แคร์ เพราะมันเกี่ยวพันถึงชีวิต



          ชายคนนี้ กับที่มาทรงผมสุดประหลาด แต่เขาไม่แคร์ เพราะมันเกี่ยวพันถึงชีวิต เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ขณะตัดผม แม้ผมจะตัดไปได้ครึ่งหัว แต่หน้าที่ช่วยชีวิตคนต้องมาเป็นอันดับแรก 

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานว่า ในเหตุเพลิงไหม้รุนแรงซึ่งเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงของจีนเมื่อไม่นานมานี้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อาจจะได้พบกับชายคนหนึ่งในกลุ่มหน่วยดับเพลิงหูโจว ที่มีทรงผมสุดประหลาดตา นั่นเพราะในขณะที่เมื่อมองจากด้านหน้าเขาก็มีผมสั้นตามปกติ แต่เมื่อมองดูจากด้านหลัง ผมเกือบครึ่งหนึ่งของเขากลับถูกโกนไป ทั้งยังทิ้งรอยแหว่งไว้เป็นแนวปัตตาเลี่ยนไถ

          ทั้งนี้สำหรับที่มาของผมทรงแปลกนี้ก็ไม่ใช่อะไร เขาไม่ได้อาร์ตพอจะเลือกทรงนี้ด้วยตัวเอง แต่มันเกิดจากความจำเป็นที่บีบบังคับ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ นักดับเพลิงรายนี้กำลังให้เพื่อนร่วมงานของเขาตัดผมให้ แต่ทันใดนั้นเองก็มีสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ขึ้น แม้ผมจะตัดไปได้ครึ่งเดียว เว้าแหว่งไม่เป็นทรง แต่ภารกิจช่วยชีวิตคนต้องอยู่เหนือสิ่งอื่นใด เขารีบคว้าข้าวของที่จำเป็นรุดออกมาปฏิบัติภารกิจทั้งที่ผมแหว่งเช่นนั้น
ทรงผมแปลก

ทรงผมแปลก

          โดยนักดับเพลิงรายนี้เผยว่า "สำหรับพวกเรา ถ้าสัญญาณแจ้งเหตุดังก็คือคำสั่งครับ ไม่ต้องคิดอะไรเลย นี่คงเป็นสัญชาติญาณของนักดับเพลิงอย่างพวกเรา ก็วิ่งออกไปทันทีครับ"

          ทั้งนี้นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักดับเพลิงอย่างพวกเขาเจอสถานการณ์เช่นนี้ โดยก่อนหน้านี้มีครั้งหนึ่ง เขากำลังอาบน้ำเตรียมจะเข้านอน ในขณะที่เพิ่งจะเทแชมพูลงขยี้ ผมยังมีฟองติด ก็มีสัญญาณแจ้งเหตุดังขึ้น เขาก็ต้องรีบสวมเสื้อผ้าวิ่งออกมาปฏิบัติภารกิจในทันที เพราะหน้าที่อุทิศตนเองเพื่อผู้อื่นนี้คือสิ่งที่เขาได้เลือกแล้ว ความปลอดภัยของผู้คนจะต้องมาก่อนเสมอ

ทรงผมแปลก

ทรงผมแปลก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News, news.sina.com.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคนนี้ กับที่มาทรงผมสุดประหลาด แต่เขาไม่แคร์ เพราะมันเกี่ยวพันถึงชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:29:32 21,010 อ่าน
TOP