x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดนาทีสะเทือนขวัญ กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ เผยมือปืนเป็นเด็กเก่าที่ถูกไล่ออก

| 25,841 อ่าน

             คลิปนาทีสะเทือนขวัญ เหตุกราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ นักเรียนหวาดกลัวสุดชีวิต ตำรวจรวบตัวมือปืนได้หลังก่อเหตุ เป็นนักเรียนเก่าที่เคยถูกไล่ออกไป รายงานเผย เป็นเหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งที่ 6 ตั้งแต่เพิ่งเริ่มต้นปี 2561

             จากเหตุระทึกขวัญ มือปืนกราดยิงในโรงเรียนมัธยมสโตนแมน ดักลาส ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ราย และบาดเจ็บ 50 ราย ความคืบหน้าล่าสุด (15 กุมภาพันธ์) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ที่ก่อเหตุได้หลังก่อเหตุ คือ นิโคลัส ครูซ ชายวัยรุ่นอายุ 19 ปี ซึ่งเป็นอดีตนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว โดยถูกไล่ออกจากโรงเรียนไปด้วยเหตุผลทางวินัยที่ไม่ระบุแน่ชัด ส่วนสาเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน

             โดยบีบีซี มีรายงานว่า สก็อต อิสราเอล นายอำเภอโบรวาร์ดเคาน์ตี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ครูซ ใช้ปืนยาวเป็นอาวุธ โดยเริ่มก่อเหตุยิงเหยื่อเสียชีวิต 3 รายที่ด้านหน้าโรงเรียน ก่อนจะเข้าไปภายในอาคารและกราดยิงเหยื่อเสียชีวิต 12 ราย ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยนายอิสราเอล ระบุถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า "เป็นหายนะที่ไม่สามารถหาคำพูดใดมาอธิบายได้"

             ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดสะเทือนใจขณะเกิดเหตุกราดยิง โดยเผยให้เห็นสถานการณ์ภายในห้องเรียน เสียงปืนดังลั่นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักเรียนต่างพากันกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวสุดชีวิต พากันหาที่กำบัง ทั้งหลบใต้โต๊ะและหมอบลงที่พื้น กระทั่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วนปฏิบัติการพิเศษ (SWAT) จะเข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมทั้งเร่งช่วยเหลืออพยพเด็กนักเรียนออกมายังที่ปลอดภัย

             ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ทางโรงเรียนดังกล่าวจะปิดการเรียนการสอนไปจนสิ้นสัปดาห์ ขณะที่ทางด้านริก สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งประกาศให้สถานที่ราชการลดธงลงครึ่งเสาไปจนถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อเหยื่อผู้เสียชีวิต

             รายงานระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ นับเป็นเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนครั้งที่ 6 ของปี 2561 และนับเป็น 1 ใน 10 เหตุการณ์กราดยิงครั้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ ยุคใหม่ ซึ่งอาจนำมาซึ่งการถกประเด็นถึงเรื่องกฎหมายการควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐฯ ขณะที่ทางด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมากล่าวว่า "ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เลวร้ายสุดสะเทือนใจครั้งนี้ ไม่ควรมีคุณครูหรือนักเรียนคนใดอีกที่ต้องรู้สึกไม่ปลอดภัยในโรงเรียนของสรัฐอเมริกา"

ภาพจาก ทวิตเตอร์ hoescrush, GuidoGma

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาทีสะเทือนขวัญ กราดยิงในโรงเรียนสหรัฐฯ เผยมือปืนเป็นเด็กเก่าที่ถูกไล่ออก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:38 25,841 อ่าน
TOP