x close

ดราม่า ! นักฟุตบอลสั่งน้ำมูกใส่เงินสด-ขยำทิ้ง ลั่นจะให้คนจนก็ได้ แต่ไม่อยากทำ

มารยาทชาวต่างประเทศ

          จวกสนั่น นักฟุตบอลรัสเซียสั่งน้ำมูกบนธนบัตร พร้อมพูดชัด จะเอาไปให้คนจนก็ได้ แต่ไม่อยากทำ ด้านคณะกรรมการฟุตบอลโลกของรัสเซีย ชี้ ทีมชาติรัสเซียไม่ต้อนรับพฤติกรรมแบบนี้

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า สตานิสลาฟ มานาเยฟ วัย 19 ปี กองกลางจากอะคาเดมี่ ของสโมสรเอฟซีเชอร์ตาโนโว มอสโก ได้ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนอินเทอร์เน็ต หลังจากที่เขาโพสต์คลิปวิดีโอขณะที่ตัวเองสั่งน้ำมูกลงบนธนบัตร พร้อมกับพูดจาในเชิงดูถูกเหยียดหยามคนจน ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากต่างก็ไม่พอใจในพฤติกรรมของเขา

มารยาทชาวต่างประเทศ
          สตานิสลาฟคลิปดังกล่าวลงบนอินสตาแกรมของเขาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นได้ว่าเขากำลังนั่งอยู่บนเครื่องบิน เพื่อนได้ยื่นธนบัตรหลายใบให้เขา รวมแล้วมูลค่า 5,000 รูเบิล หรือ ประมาณ 2,800 บาท สตานิสลาฟหยิบธบบัตรใบหนึ่งมาถือ พร้อมกับกล่าวว่า "คือผมจะเอาเงินก้อนนี้ไปให้คนจน ๆ หรือคนที่อยากได้มันก็ได้นะ แต่ผมไม่ให้หรอก" พูดจบเขาก็สั่งน้ำมูกลงบนธนบัตรนั้น และก็โยนทิ้งลงบนพื้น


มารยาทชาวต่างประเทศ

          คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ไปทั่วโชเชียลมีเดีย และมันได้สร้างกระแสดราม่าอย่างมาก ชาวเน็ตต่างก็เข้าไปวิจารณ์พฤติกรรมก้าวร้าวของเขา และต่อว่าเขาว่าไม่เห็นคุณค่าของเงิน ก่อนสตานิสลาฟจะลบคลิปทิ้งไปหลังจากนั้น แต่กระแสวิจารณ์ก็ยังคงไม่จบสิ้น

มารยาทชาวต่างประเทศ

          นายพาเวล โคโลบอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกีฬาของรัสเซีย ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความไร้วัฒนธรรมของเขาได้อย่างชัดเจน และเขามั่นใจว่านักฟุตบอลคนนี้จะได้รับบทเรียนชีวิตจากมัน ส่วนด้านนายอเล็กเซย์ โซโรคิน หัวหน้าคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกของรัสเซีย กล่าวว่า นักฟุตบอลหนุ่มคนนี้สมควรได้รับการสั่งสอน พร้อมกับย้ำอย่างชัดเจนว่า ทัศนคติเช่นนี้ไม่เป็นที่ยอมรับในทีมชาติรัสเซีย

          ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่า สตานิสลาฟได้ออกมาชี้แจงใด ๆ เกี่ยวกับคลิปดังกล่าวหรือไม่



ภาพจาก instagram manaevv, vk.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! นักฟุตบอลสั่งน้ำมูกใส่เงินสด-ขยำทิ้ง ลั่นจะให้คนจนก็ได้ แต่ไม่อยากทำ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:17:35 52,983 อ่าน
TOP