x close

ลูกหลานจัดฉายหนังในสุสานกว่า 300 หลุม เอาใจวิญญาณบรรพบุรุษ รับตรุษจีน !

ตรุษจีน

          ตรุษจีน จ.พิจิตร จ้างหนังให้ดวงวิญญาณในสุสานกว่า 300 หลุมได้ชม สร้างความบันเทิงให้กับบรรพบุรุษในคืนวันชิวอิก เผยจัดต่อเนื่องมาแล้วกว่า 50 ปี

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 บรรยากาศในช่วงวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน ที่จังหวัดพิจิตร มีการจัดฉายภาพยนตร์กลางแปลงให้วิญญาณบรรพบุรุษกว่า 300 หลุมชม จัดขึ้นภายในสุสานมูลนิธิพิจิตรสามัคคี ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร โดยคณะกรรมการสุสานได้ว่าจ้างคณะหนังกลางแปลง เพื่อทำการฉายภาพยนตร์ในคืนวันชิวอิก ซึ่งเป็นวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน  โดยจัดครั้งแรกเมื่อปี 2510 ในปีนี้เป็นปีที่ 51 ปีของการจัดงาน

ตรุษจีน
          ซึ่งทุกปี จะมีการจัดฉายภาพยนตร์เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงให้กับวิญญาณของบรรพบุรุษภายในสุสาน ความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร โดยบรรยากาศปีนี้ มีคณะกรรมซึ่งเป็นลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 20 คน มาร่วมชมภาพยนตร์กลางแปลงกับวิญญาณของบรรพบุรุษ ซึ่งหลุมฝังศพเหล่านี้ได้มีบรรพบุรุษที่เป็นคหบดี และเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพิจิตรรวมอยู่ด้วย

ตรุษจีน

          สำหรับภาพยนตร์ที่นำมาฉายในปีนี้มี 3 เรื่อง ได้แก่ ภาพยนตร์ป่วงเซียง ซึ่งเป็นภาพยนตร์สำหรับไหว้เจ้าที่และวิญญาณบรรพบุรุษ ต่อด้วยภาพยนตร์จีนแอ็คชั่นสุดมันส์ 2 เรื่อง ได้แก่ เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้ายและเรื่องเส้าหลิน สองใหญ่ โดย นายบุญเชิด คุ่ยคร้าม เจ้าของและผู้จัดการบุญเชิดภาพยนตร์ กล่าวว่า การฉายภาพยนตร์ให้กับวิญญาณบรรพบุรุษชาวไทยเชื้อสายจีนของ จ.พิจิตร มีการจัดต่อเนื่องยาวนานกว่า 50 ปี

ตรุษจีน

          ตนดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งสร้างสุขให้กับดวงวิญญาณบรรพบุรุษ และได้สืบทอดประเพณีอันดีงามที่แสดงออกถึงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ แม้ว่าท่านเหล่านั้นจะล่วงลับไปแล้ว แต่ก็จะรู้สึกวังเวงบ้างในช่วงเก็บของหลังจากเลิกฉายภาพยนตร์ เพราะเหลือแค่ตนเองและลูกน้องทีมงาน ซึ่งปีนี้ถือว่าโชคดีหน่อย เนื่องจากเป็นการฉายหนังแอ็คชั่น ลูกน้องในทีมงานซึ่งมีอยู่ 2 คนจึงมากันครบ ไม่เหมือนกับปีที่ผ่านมาที่มีการฉายหนังผี แล้วลูกน้องไม่กล้ามา

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานจัดฉายหนังในสุสานกว่า 300 หลุม เอาใจวิญญาณบรรพบุรุษ รับตรุษจีน ! อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:59:24 10,925 อ่าน
TOP