x close

บอริส จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศ อังกฤษ ปล่อยมุกเซ็กส์ทัวร์เมืองไทย ทำคนฟังขำไม่ออก


บอริส จอห์นสัน

          บอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ กล่าวมุกตลกพาดพิงเรื่องเซ็กส์ทัวร์ที่ประเทศไทย ในการปราศรัยเกี่ยวกับเบร็กซิท โซเชียลจวกหนัก ชาวอังกฤษเองยังรู้สึกอับอาย

         เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ มีรายงานว่า บอริส จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ได้พาดพิงเกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ทัวร์ที่ประเทศไทย โดยกล่าวเป็นมุกตลกเชิงว่า นักท่องเที่ยวอังกฤษเดินทางมาประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยวทางเพศ ในระหว่างการปราศรัยเกี่ยวกับเบร็กซิท (Road to Brexit)

         ในช่วงการปราศรัยครั้งนี้ บอริส จอห์นสัน ได้เผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการเดินทางออกนอกประเทศสหภาพยุโรป โดยกล่าวถึงประเด็นเรื่องข้อตกลงด้านสิทธิในการบิน และการเดินทางแบบฟรีวีซ่า อันจะช่วยให้ชาวอังกฤษเดินทางท่องเที่ยวในราคาที่ถูกลง และปาร์ตี้สังสรรค์ในเมืองโบราณมากมาย รวมถึงเรื่องการขยายตัวของธุรกิจการท่องเที่ยวของสหราชอาณาจักรนี้ ทั้งภายในประเทศสหภาพยุโรป และประเทศนอกสหภาพยุโรป ที่จะดำเนินต่อไป

         โดยบอริส จอห์นสัน กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบว่า ชาวอังกฤษจำนวนมากกว่าล้านคน เดินทางไปยังประเทศไทยทุกปี และจากข้อมูลด้านกงสุลพบว่า พวกเขาเหล่านั้นได้พบกับสิ่งที่สนใจและน่าตื่นเต้นที่สุด ซึ่งรายงานเผยว่า เป็นการพาดพิงถึงเรื่องการท่องเที่ยวทางเพศในประเทศไทย
 บอริส จอห์นสัน
Daniel LEAL-OLIVAS / AFP

         ภายหลังจากถ้อยคำในการปราศรัยดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความไม่พอในจให้กับสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก ชาวอังกฤษหลายรายต่างแสดงความคิดเห็นว่า รู้สึกอับอาย โดยรายหนึ่งกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า "บอริส จอห์นสัน กำลังพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับชาวอังกฤษที่กระทำกิจกรรมผิดกฎหมายในประเทศไทย และจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในเมืองโบราณ นี่หรือคือชื่อเสียงระดับนานาชาติของเรา ? น่าเศร้าแค่ไหนกัน"

         โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา บอริส จอห์นสัน ได้เดินทางเข้าพบกับนายกรัฐมนตรีประเทศไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในระหว่างการเยือนเอเชีย โดยภายหลังจากเจรจาเรื่องการค้าและการรักษาความปลอดภัย เขาได้กล่าวว่า "หวังที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับประเทศไทยในอนาคตต่อไป"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอริส จอห์นสัน รมว.ต่างประเทศ อังกฤษ ปล่อยมุกเซ็กส์ทัวร์เมืองไทย ทำคนฟังขำไม่ออก อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:00:53 19,771 อ่าน
TOP