x close

ยังไม่เจอ ! ช้างถูกกระบะชน - บิ๊กป้อมเสนอปิดถนน เหตุสัตว์ถูกชนตายเป็นหมื่นตัว

ช้างถูกกระบะชน

          หมอล็อต เผย ยังไม่เจอช้างถูกรถชนบาดเจ็บที่ขาหลัง - บิ๊กป้อม เสนอให้ปิดถนนช่วงที่ตัดผ่านเข้าอ่างฤาไน เหตุมีสัตว์ป่าถูกรถชนตายกว่า 14,000 ตัว

          จากกรณีที่ หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์สัตว์ป่าชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นช้างป่าถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บ จนขาพับ เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว เหตุเกิดที่บริเวณหมู่บ้านซับบัวแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ห่างจากปากเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยรถปิกอัพได้รับความเสียหายด้วยนั้น (อ่านข่าว : สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว)
          ล่าสุด (23 กุมภาพันธ์ 2561) หมอล็อต ได้เปิดเผยความคืบหน้าบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน ระบุว่า ยังไม่เจอตัว และได้หยุดค้นหาชั่วคราว แต่จากการตรวจสอบพบร่องรอยช้างเดินลากขาเข้าไปในป่าประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นช้างลากขาน้อยลงและสามารถเดินข้ามเนินเขาสูงได้ถึง 2 ลูก หลังจากนั้นสักระยะหนึ่งก็ไม่มีร่องรอยการลากขาหลังแล้ว

ช้างถูกกระบะชน

          หมอล็อต บอกอีกว่า ช้างป่าที่ถูกรถชนในช่วงแรกของการบาดเจ็บ อาการบาดเจ็บยังชา ๆ อยู่ และช้างจะตกใจ ทำให้เคลื่อนไหวเข้าป่าตามสัญชาตญาณ หลังจากนี้สัก 3-4 วัน อาการอักเสบ บวมจะเริ่มชัดเจนขึ้น และการเคลื่อนไหวจะช้าลง ซึ่งจากในคลิปดูแล้วจะเห็นว่าข้อเข่าขาหลังขวาของช้างพับงออย่างชัดเจน ไม่สามารถรับน้ำหนักได้ ถ้ายิ่งเคลื่อนไหวมาก อาการบาดเจ็บก็จะยิ่งรุนแรง พร้อมเตือนไม่ให้คนเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะเมื่อช้างบาดเจ็บจะเกิดอาการหวาดระแวง และหาตัวยากขึ้น

          สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

ช้างถูกกระบะชน

          นอกจากนี้ หมอล็อต ยังเปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เสนอให้ปิดถนนเส้นดังกล่าว ในช่วงที่ตัดผ่านเข้าอ่างฤาไน เนื่องจากเปิดถนนนี้มา 20 ปี มีสัตว์ป่าถูกรถชนตายกว่า 14,000 ตัว เป็นช้างป่า 3 ตัว

          ด้าน นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2561) ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามร่องรอยของช้าง จากการติดตามพบว่าระยะแรกประมาณ 1 กิโลเมตร ช้างเดินลากขา แต่เมื่อเดินลึกเข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร กลับไม่พบร่องรอยการเดินลากขาแล้ว ประกอบกับฝนตก และสภาพอากาศมืดจึงต้องถอนกำลังออกมาเพื่อความปลอดภัย

ช้างถูกกระบะชน

          ขณะที่แผนการช่วยเหลือช้างช่วงเช้าวันนี้ ให้เจ้าหน้าที่เดินตามแกะรอยจนกว่าจะพบ ซึ่งมีทีมนายสัตวแพทย์และสัตวบาล พร้อมที่จะให้การช่วยเหลืออยู่ แต่การเข้าช่วยเหลือและรักษาช้างต้องวางแผนอย่างละเอียดรอบคอบ รวมทั้งต้องใช้ความระมัดระวังสูง เนื่องจากช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ จะมีช้างป่าอีกส่วนหนึ่งคอยประคองดูแลช้างที่บาดเจ็บไม่ห่างมากนัก

ช้างถูกกระบะชน

ช้างถูกกระบะชน

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน, , ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังไม่เจอ ! ช้างถูกกระบะชน - บิ๊กป้อมเสนอปิดถนน เหตุสัตว์ถูกชนตายเป็นหมื่นตัว อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:58:42 8,223 อ่าน
TOP