x close

ช่างกล้า จวกกลุ่มวัยรุ่นปีนโบราณสถานแชะภาพ แถมติด #คนบาป2018


ปีนโบราณสถาน

          กลุ่มวัยรุ่นปีนโบราณสถาน โวอย่างหน้าไม่อาย มุมที่คุณไม่เคยเห็นเพราะเขาห้ามปีน เจอชาวเน็ตจัดหนัก รู้ว่าไม่ดีแต่ก็ทำ ต้องโตมาแบบไหน งานนี้ไม่สำนึก มีซัดกลับวิจารณ์คนอื่นเรียกไม่มีมารยาท !!

          กลายเป็นดราม่าร้อนที่โซเชียลต่างรุมประณามกันอยู่ขณะนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2561) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพที่แคปมาจากอินสตาแกรมของผู้ใช้รายหนึ่ง โดยเป็นภาพของกลุ่มวัยรุ่นขณะเที่ยวชมโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปีนโบราณสถาน

         
ในภาพจะเห็นว่า ทั้งหมดได้ปีนขึ้นไปนั่งและยืนบนโบราณสถาน พร้อมกับแอ็คท่าถ่ายรูปกันสุดฤทธิ์ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง แถมยังมีการเขียนแคปชั่นที่อ่านแล้วทำให้ต้องส่ายหน้าว่า "มุมที่คุณไม่เคยเห็น เพราะเขาห้ามปีนขึ้นไป" นอกจากนี้ยังมีการติดแฮชแท็ก #แก๊งคนบาป2018 อีกด้วย

ปีนโบราณสถาน

          ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ยังบอกด้วยว่า ขอวอนทุก ๆ ท่านที่ไปเที่ยวชมโบราณสถานทุกที่ทุกแห่ง โปรดช่วยกันดูแล รักษา หวงแหน ใครปีนป่ายขึ้นไปควรช่วยประณามให้รีบลงมา เพราะกฎการชมเขาห้ามปีน ถ้าถล่มแตกหักจะช่วยกรมศิลปากรซ่อมไหม บรรพชนคงเศร้าใจ ศาสนสถานถูกขึ้นไปเหยียบย่ำ

          พร้อมทั้งฝากถึงคนที่ไปเจอเหตุเช่นนี้ อย่ากลัวที่จะตะโกนบอกให้เขาลงมา บางครั้งตนต้องบอกฝรั่งว่า This places are Thais sacred ground, please pray respect ด้วย เท่านี้เขาขอโทษ และไหว้สถานที่นั้น แต่เพราะเห็นคนไทยขึ้นเขาเลยขึ้นตาม

ปีนโบราณสถาน

ปีนโบราณสถาน


          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์สนั่นว่า รู้ว่าไม่ดีแต่ก็ทำ ต้องโตมาแบบไหน เป็นคนไทยควรทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีของคนต่างชาติ การเคารพสถานที่ก็เหมือนเป็นการเคารพตัวเองอีกอย่างหนึ่ง คิดว่าทำแบบนี้แล้วเท่เหรอ

          อย่างไรก็ตาม วัยรุ่นที่คาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มที่อยู่ในรูป ได้ออกมาซัดกลับว่า "ถึงจะตั้งโพสต์เป็นสาธารณะก็ไม่มีสิทธิ์มาว่าคนอื่น ดูตัวเองก่อนไหม การที่มาคอมเมนต์ว่าคนอื่นที่ไม่รู้จักเขาเรียกว่าไม่มีมารยาท วิจารณ์ได้แต่เก็บไว้ในใจก็พอค่ะ"

ปีนโบราณสถาน

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกล้า จวกกลุ่มวัยรุ่นปีนโบราณสถานแชะภาพ แถมติด #คนบาป2018 อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 23:33:40 28,429 อ่าน
TOP