x close

5 วัน ยังไร้วี่แววช้างป่าบาดเจ็บ ! จนท. เชื่ออาการดีขึ้น - ลดกำลังค้นหา


           ยังไร้วี่แววช้างป่าถูกชนขาลากที่เขาอ่างฤาไน หลังค้นหา 5 วันเต็ม จนท. เชื่ออาการดีขึ้น เหตุไม่พบร่องรอยของการลากขา

           จากกรณีที่ หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์สัตว์ป่าชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นช้างป่า ถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บ จนขาพับ เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว เหตุเกิดที่บริเวณหมู่บ้านซับบัวแดง อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ห่างจากปากเข้าสู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประมาณ 2 กิโลเมตร (อ่านข่าว : สุดเวทนา...หมอล็อตโพสต์คลิปช้างป่าถูกกระบะชน เดินเข้าป่าแทบไม่ไหว

           ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งตามหาช้างป่าตัวดังกล่าว พบรอยลากในป่าไปเกือบ 2 กิโลเมตร รวมถึงต้องระมัดระวังเนื่องจากธรรมชาติของช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ จะมีช้างป่าอีกส่วนหนึ่งคอยประคองดูแลช้างที่บาดเจ็บไม่ห่างมากนัก (อ่านข่าว :  เร่งตามหา ช้างป่าถูกกระบะชน คาดขาหลังหัก จนท.ต้องระวัง เหตุอาจมีอีกตัวคอยคุ้มกัน)

ช้างป่าถูกกระบะชน

           ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวานนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2561) เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า หลังการประชุมสรุปประเมินสถานการณ์อาการบาดเจ็บของช้างป่าที่ถูกกระบะพุ่งชน ซึ่งมีการเพิ่มกำลังทีมค้นหาแล้ว แต่ยังไม่พบตัวช้างป่านั้น นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า เชื่อว่าช้างมีอาการดีขึ้นมากแล้ว เนื่องจากค้นหามาอย่างต่อเนื่องรวม 5 วัน ไม่พบว่ามีร่องรอยของการลากขาเดินของช้างที่บาดเจ็บ โดยจะลดกำลังเจ้าหน้าที่ในการออกเดินค้นหาลงจาก 4 ชุด ให้เหลือคงไว้เพียง 1 ชุดเท่านั้น 



           เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ระดมให้มาช่วยกันค้นหาช้างป่าประมาณ 20 คนนั้น ยังมีภารกิจในด้านอื่น ๆ ที่จะต้องทำอีกมาก จึงให้เจ้าหน้าที่กลับไปทำงานหน้าที่เดิมตามปกติ และจะให้หมุนเวียนกันกลับมาออกเดินค้นหาเพียงวันละ 1 ชุดเท่านั้น


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วัน ยังไร้วี่แววช้างป่าบาดเจ็บ ! จนท. เชื่ออาการดีขึ้น - ลดกำลังค้นหา โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:01:37 2,449 อ่าน
TOP