x close

เปิดเรื่องราวนักศึกษา เกิดพร้อมกัน - ตายพร้อมกัน เป็นคู่บุญคู่กรรมทุกชาติไป

รักแท้

          เผยเรื่องราวบุพเพสันนิวาส คู่รักนักศึกษา เกิดวันเดือนปีเดียวกัน กับหลายเรื่องราวที่เหมือนกัน ก่อนเสียชีวิตเคียงข้างกันจากอุบัติเหตุ

          จากกรณีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกันรุนแรงภายในซอยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือเอแบค บางนา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 มีผู้เสียชีวิต บนรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว จำนวน 2 คน คือ น.ส.ลิสท์ศศิ มงคลพรทรัพย์ และนายเจษฎาภรณ์ บัวเพชร คู่รักนักศึกษา ที่มีวันเดือนปีเกิดเหมือนกัน และมีเรื่องราวคล้ายคลึงกันแทบทุกอย่าง จนอาจมองได้ว่านี่คือบุพเพสันนิวาสอย่างแท้จริง

รักแท้
          เรื่องราวนี้ จ.ส.100 เปิดเผยว่า จากการสอบถามจากคุณพ่อของฝ่ายหญิง และคุณแม่ของฝ่ายชาย พบว่าผู้เสียชีวิตทั้งคู่ เกิด วัน-เดือน-ปี เดียวกันคือ 5 มิถุนายน 2540 โดยเกิดเวลาไล่เลี่ยกัน พ่อแม่ทั้งคู่ต่างแยกทางกัน บ้านเลขที่ ลงท้ายด้วยเลข 3 เหมือนกัน ทะเบียนรถ ลงท้ายด้วยเลข 39 เหมือนกัน เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน รวมทั้งอยู่รุ่นเดียวกัน คณะเดียวกัน อีกทั้งยังเสียชีวิตวันเดียวกัน เวลาไล่เลี่ยกัน ภายในรถยนต์คันเดียวกันอีกด้วย


รักแท้

          ด้าน น้องสาวของ น.ส.ลิสท์ศศิ เล่าว่า ความรักของทั้งคู่นั้น เริ่มต้นจากที่ นายเจษฎาภรณ์ ได้ทำบัตรประชาชนหาย และเป็นพี่สาวตนที่เก็บไว้ได้ จึงได้ติดต่อเพื่อที่จะคืนให้ พอรู้ว่าเกิดวันเดียวกัน ปีเดียวกัน ยิ่งเหมือนมีอะไรบางอย่างที่ทำให้สองคนนี้ต้องได้มาเจอกันจนพูดคุยสานสัมพันธ์กันเรื่อยมา เหมือนเป็นบุพเพสันนิวาส ที่ทำให้คนสองคนมาเจอรักแท้ 

รักแท้

          น้องสาวผู้ตายฝ่ายหญิง เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาทั้งคู่แทบไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง มีแต่ดูแลซึ่งกันและกันตลอด เป็นช่วงเวลาที่ทั้งคู่กำลังมีความสุข ตนเชื่อว่าคนเราพอเสียชีวิตในช่วงตอนที่เรามีความสุขและยังได้อยู่เคียงข้างกัน อีกภพหนึ่งพี่สาวก็คงไม่เหงาอย่างแน่นอน เพราะมีคนที่รักเดินเคียงข้างไปพร้อมกันในอีกภพ และเมื่อดูรูปในวันที่เกิดเหตุ เห็นว่าพี่ผู้ชายที่เป็นแฟนพี่สาวได้โอบกอดพี่สาวอยู่บนเบาะที่นั่งฝั่งคนขับ จึงรู้ได้เลยว่า แฟนพี่สาวและพี่สาวรักกันมาก คงไม่อยากแยกจากกัน อยากจะใช้ชีวิตรักที่เป็นนิรันดร์ร่วมกันตลอดไป

รักแท้

          ทั้งนี้หลังเกิดอุบัติเหตุนั้น ผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่าควรจัดงานศพด้วยกันและเผาไปพร้อมกัน โดยได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดเดียวกันใน จ.ชัยนาท เป็นเวลา 5 วัน โดยจัดให้นอนเคียงข้างกัน มีดอกไม้สีขาวตกแต่งเป็นรูปหงส์อย่างสวยงาม มีความหมายถึงรักแท้และรักที่ยืนยาว สุดท้ายจะสร้างเมรุจำลองเพื่อให้ทั้งคู่ได้ฌาปนกิจพร้อมกันในวันที่ 3 มีนาคม เพื่อให้ทั้งคู่เป็นคู่รักกันแบบนี้ทั้งชาติที่แล้ว ชาตินี้ และชาติหน้าต่อไป 

รักแท้

ภาพและข้อมูลจาก จ.ส.100
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องราวนักศึกษา เกิดพร้อมกัน - ตายพร้อมกัน เป็นคู่บุญคู่กรรมทุกชาติไป อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2561 เวลา 22:41:20 130,247 อ่าน
TOP