x close

พ่อแม่ยอมบริจาคอวัยวะ ลูกชาย ม.6 สมองตาย 1 วิญญาณดวงเล็ก ๆ ต่อชีวิตคนนับสิบ

บริจาคอวัยวะ

         เด็กหนุ่มชั้น ม.6 ประสบอุบัติเหตุ เจ็บสาหัสสมองตาย ครอบครัวตัดสินใจยกอวัยวะลูกชายบริจาคช่วยเหลืออีกหลายชีวิต จนกลายเป็นบุญกุศลครั้งยิ่งใหญ่

         วันที่ 3 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยเรื่องราวชวนประทับใจของเด็กหนุ่ม วัย 17 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุจนสมองตาย ซึ่งสุดท้ายทางครอบครัวได้ตัดสินใจครั้งใหญ่ เพื่อช่วยเหลืออีกผู้คนอีกหลายชีวิตที่รอความหวัง

บริจาคอวัยวะ
         เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากที่นายภควันต์ บุญยวง หรือ น้องปอนด์ อายุ 17 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเนินพิทยาคม เกิดประสบอุบัติเหตุจักรยานยนต์แหกโค้ง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีอาการสาหัส และเข้าพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ก่อนที่ต่อมาแพทย์จะลงความเห็นว่า น้องปอนด์ มีสภาวะสมองตาย และไม่สามารถกลับมาหายเป็นปกติได้อีกแล้ว

บริจาคอวัยวะ

         ท้ายที่สุด แม่ของน้องปอนด์ ได้ตัดสินใจที่จะบริจาคอวัยวะ ของลูกชาย ให้สภากาชาด โดยประกอบด้วยดวงตาทั้ง 2 ข้าง ปอด หัวใจ ตับ ไต และอีกหลายอย่าง ซึ่งหลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามายกย่องน้องปอนด์ และครอบครัวอย่างมากมาย หลังเลือกที่จะเสียสละเพื่อช่วยเหลืออีกหลายชีวิต และเชื่อว่าผลบุญครั้งยิ่งใหญ่นี้ จะส่งผลให้น้องปอนด์ไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

บริจาคอวัยวะ

บริจาคอวัยวะ

บริจาคอวัยวะ

บริจาคอวัยวะ

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ, รวมข่าวแชร์ เพชรบูรณ์ ^0^, มายด์' สเกิร์ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ยอมบริจาคอวัยวะ ลูกชาย ม.6 สมองตาย 1 วิญญาณดวงเล็ก ๆ ต่อชีวิตคนนับสิบ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2561 เวลา 16:58:21 40,131 อ่าน
TOP