x close

หนุ่มน้ำตานอง เปลี่ยนตู้เย็นเป็นตู้เซฟ เก็บเงิน 2 ล้าน ไฟไหม้บ้านเงินวอดในพริบตา !

ไฟไหม้บ้าน


         ชายจีนสุดเศร้า ตั้งหน้าตั้งตาทำมาหากิน เก็บออมเงินกำไรจากการค้าขายใส่ตู้เย็น ได้จำนวน 2 ล้าน ก่อนเคราะห์ร้ายไฟไหม้บ้าน เผาวอดเสียหาย


         เชื่อว่าบางคนอาจจะยังมีความคิดที่ว่า เก็บเงินไว้ใกล้ตัวนั้น ปลอดภัยที่สุด เช่นเดียวกับชายชาวจีนรายนี้ เขาเลือกที่จะเก็บเงินสดจำนวนมากที่ได้กำไรจากการค้าขายเอาไว้ที่บ้าน โดยใส่ไว้ในตู้เย็น แต่เขากลับต้องเผชิญกับเคราะห์ร้ายอย่างที่ไม่คาดฝัน เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน  !

ไฟไหม้บ้าน
         เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก China Xinhua News นำเรื่องราวนี้มาเผยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านของชายรายหนึ่ง ในเมืองสวีโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน ส่งผลให้เงินสดจำนวนมากกว่า 400,000 หยวน (ราว 2 ล้านบาท) ที่เขาอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบกำไรที่ได้จากการค้าขายมาใส่ไว้ในตู้เย็น ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้จนวอดวายเสียหายไปด้วย


ไฟไหม้บ้าน

         ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จากธนาคารเพื่อการก่อสร้างของจีน (China Construction Bank) ของสาขาเมืองสวีโจว จำนวนกว่า 10 ราย ได้เดินทางมาตรวจสอบธนบัตรดังกล่าวที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเช็กดูว่ายังมีธนบัตรที่สามารถใช้ได้หรือไม่ โดยนายเจี่ยงกว่างตง หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทีมตรวจสอบ เผยว่า ธนบัตรที่ถูกไฟเผาเสียหายหนักคิดเป็น 30-40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 60 เปอร์เซ็นต์โดนเผาไปเพียงเล็กน้อย
        
         ทั้งนี้ ทางธนาคารมีเกณฑ์การพิจารณาคือ ธนบัตรที่โดนเผาไหม้เสียหายน้อยกว่า 3 ใน 4 ส่วน จะถูกตีมูลค่าเต็มเท่าเดิม ส่วนธนบัตรที่โดนเผาไหม้เสียหายไปครึ่งใบ หรือ 3 ใน 4 ส่วน จะถูกตีมูลค่าเหลือเพียงครึ่งเดียวของมูลค่าเดิม และสำหรับธนบัตรที่เสียหายเกินครึ่งใบ จะถือว่าไม่มีมูลค่า 

ไฟไหม้บ้าน

         โดยภายหลังจากการตรวจสอบและคัดกรองเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง พบว่า ธนบัตรที่เสียหายไป คิดเป็นมูลค่า 26,000 หยวน (ราว 130,000 บาท) และเหลือธนบัตรที่ยังใช้ได้มูลค่า 370,000 หยวน (ราว 1.8 ล้านบาท)


ข้อมูลและภาพจาก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มน้ำตานอง เปลี่ยนตู้เย็นเป็นตู้เซฟ เก็บเงิน 2 ล้าน ไฟไหม้บ้านเงินวอดในพริบตา ! อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 23:47:25 39,781 อ่าน
TOP