x close

น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู ปลื้มได้บ้านหลังใหม่ แต่ยังไร้จักรยาน เหตุ ผอ. เอาไปแจกหมด

น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู

          น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู ปลื้มได้บ้านหลังใหม่หลังอาสาเข้าช่วยเหลือ แต่ยังไร้จักรยาน เหตุ ผอ. เอาไปแจกหมด ด้านแม่เผยย้ายที่อยู่หนีตาที่จะลวนลาม

          ย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 2559 หลายคนคงเคยได้ยินข่าวของ "น้องฟีโน่" เด็กชายยอดกตัญญู ที่ดูแลแม่ป่วย ยาย และน้อง ๆ จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือนับล้านบาทแต่หลังกลับพบว่าน้องถูกผู้เป็นตาฮุบเงิน ไล่แม่และน้อง ๆ ออกจากบ้าน จนต้องระหกระเหินมาอาศัยกับญาติที่ ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี นั้น (อ่านข่าว : น้ำตาร่วง...น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู ถูกตาฮุบเงินบริจาคหลักล้าน-ไล่ออกจากบ้าน)
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 มีนาคม 2561 มูลนิธิกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ได้เข้าช่วยเหลือ น้องฟีโน่ แล้ว โดยจัดหาทุนเพื่อปลูกสร้างบ้านให้คนชราและผู้ยากไร้ ได้พักพิง 1 หลัง ซึ่งมีการนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ทำพิธีเจิมป้ายเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้อยู่อาศัย พร้อมทั้งส่งมอบให้เจ้าบ้านเป็นที่อาศัยต่อไปโดยใช้ชื่อว่า "บ้านรวมใจ"

น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู

          ด้าน แม่น้องฟีโน่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนต้องย้ายจากบ้านหลังเดิม ที่ จ.อุดรธานี มาอยู่ที่ จ.ปราจีนบุรี  เนื่องจากจะถูกตาของน้องฟีโน่ลวนลาม

           แม่น้องฟีโน่ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีบ้านหลังใหม่ได้อยู่อาศัย แม้จะไม่หรูหราเหมือนบ้านหลังเก่า
แต่ก็รู้สึกภูมิใจ แต่ปัญหาคือตอนนี้ไม่มีรถจักรยานขี่ไปเรียนหนังสือ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยมีผู้ใจบุญบริจาคให้ 5 คัน แต่ก็ถูก ผอ. แจกจ่ายให้คนอื่นไปหมดแล้ว ทำให้ปัจจุบันต้องยืมของคนข้างบ้านใช้งานไปก่อน

น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู

น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องฟีโน่ เด็กกตัญญู ปลื้มได้บ้านหลังใหม่ แต่ยังไร้จักรยาน เหตุ ผอ. เอาไปแจกหมด อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2561 เวลา 23:24:22 77,596 อ่าน
TOP