x close

เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบตึกยักษ์กลางเขาค้อ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง จ่อรื้อคดีใหม่

ตึกยักษ์กลางเขาค้อ

          เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดิน รอส. - ตึกยักษ์เขาค้อ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง จ่อรื้อคดีใหม่

         จากกรณีที่นายทุนการก่อสร้างตึกยักษ์รีสอร์ทหรูบนที่ดินราษฎรอาสาสมัคร (รอส.) กลางเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และอยู่ในเขตป่าที่กองทัพภาคที่ 3 ขอใช้จากกรมป่าไม้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดี แต่ สภ.เขาค้อ และอัยการหล่มสัก มีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง โดยผู้ต้องหายกประเด็นร่วมลงทุนกับ รอส. เจ้าของที่ดิน ขึ้นต่อสู้ จนทำให้ขาดเจตนาไม่เป็นความผิดตามข้อกล่าวหานั้น [อ่านข่าว : เปิดตัว ตาวัย 81 เจ้าของที่สร้างรีสอร์ทหรูกลางเขาค้อ ชี้แค่ให้เช่า-ได้ปีละแสนสอง คลิก]


         ล่าสุด วันที่ 5 มีนาคม 2561 เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด รายงานว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจสอบการใช้ประโยชน์ที่ดินราษฎรอาสา (รอส.) ในท้องที่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ สืบเนื่องจากกรณีพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีกรณีบุกรุกปลูกสร้างรีสอร์ทบ้านพักตากอากาศอาคารขนาดใหญ่ ในแปลงที่ดิน รอส. โดยกำหนดลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงวันที่ 7-9 มีนาคม 2561

         ทั้งนี้ นายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผู้อำนวยการสำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ และหัวหน้าชุดพยัคฆ์ไพร ระบุว่า นอกจากการตรวจสอบที่ดินแล้ว ประเด็นหลักที่จะมีการหารือก็คือ กรณีตึกอาคารรีสอร์ทใหญ่ที่ปลูกสร้างในที่ดินแปลง รอส.บ้านส่งคุ้ม เพื่อหาแนวทางในการรวบรวมพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติมเพื่อจะรื้อคดีขึ้นมาใหม่

         นอกจากนี้ยังจะมีการพิจารณาเรื่องการบังคับใช้กฎหมายกับ 135 รีสอร์ทบ้านพักที่อยู่นอกแปลง รอส. และอยู่ในเขตป่า รวมทั้งหารือถึงแนวทางที่จะดำเนินการกับรีสอร์ทในคดีที่ศาลมีคำตัดสินพิพากษาและคดีถึงที่สุดแล้ว โดยการใช้มาตรา 25 พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ เพื่อทำการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบตึกยักษ์กลางเขาค้อ หลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง จ่อรื้อคดีใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 14:20:40 12,923 อ่าน
TOP