x close

เหยื่อนับร้อยบุกกองปราบฯ เอาผิด "เมจิก สกิน" หลอกลงทุน - สวม อย.

สินค้าปลอม

          ผู้เสียหายหลายร้อยคน แห่แจ้งความกองปราบฯ เอาผิดบริษัท เมจิก สกิน หลังหลอกลวงให้ร่วมลงทุนจำหน่ายสินค้าปลอม - สวมเลข อย.

          วันนี้ (6 มีนาคม 2561) เว็บไซต์ 77kaoded รายงานว่า ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ได้นำผู้เสียหายหลายร้อยคน ไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท เมจิก สกิน หลังนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทดังกล่าวไปจำหน่าย โดยหลงเชื่อว่าสินค้าถูกกฎหมาย แต่เมื่อไปตรวจสอบกับ อย. แล้ว พบว่าเลขไม่ตรงกัน แถมถูกสวมเลข อย. และใช้เลข อย. ผิดประเภท รวมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่า สารประกอบในผลิตภัณฑ์เป็นสารต้องห้ามหรือไม่
          น.ส.เกศกนก หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเสียหายไปกว่า 6 ล้านบาท ก่อนหน้านี้มีลูกค้าถามว่าสินค้าจดเลขทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจาก อย. หรือเปล่า ตนจึงไปตรวจสอบและพบความผิดปกติ จึงยุติการขาย เพราะกลัวว่าลูกค้าจะได้รับความเสียหาย จากนั้นก็ไปถามบริษัท แต่กลับไม่ยอมชี้แจงให้ชัดเจน เพียงแต่ให้ลงลายมือชื่อในสัญญาเพื่อรับเงินคืน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด ตนจึงไม่ลงลายมือชื่อเนื่องจากไม่ไว้ใจ และรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่นมาแจ้งความดำเนินคดี

สินค้าปลอม

          สำหรับคดีดังกล่าว อย. ได้ร่วมกับ บก.ปคบ. บุกจับเครือข่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางรายใหญ่ บริษัท เมจิก สกิน ซึ่งจากการตรวจค้นพบว่ามีผลิตภัณฑ์ที่ผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.อาหาร และ พ.ร.บ.เครื่องสำอาง มีการแสดงฉลากที่โฆษณาเกินจริงหลอกลวงผู้บริโภค จึงได้มีการยึดและอายัดสินค้าไว้ รวมทั้งหมด 8 ชนิด โดยตรวจยึดเครื่องจักรการผลิต 10 เครื่อง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท พร้อมกับดำเนินคดีกับนางวรรณา พวงสน เจ้าของบริษัทด้วย (อ่านข่าว : อย. แถลงบุกทลายเครือข่าย อาหารเสริม-เครื่องสำอาง รายใหญ่ ขายว่อนโซเชียล)

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อนับร้อยบุกกองปราบฯ เอาผิด "เมจิก สกิน" หลอกลงทุน - สวม อย. อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2561 เวลา 15:37:50 9,672 อ่าน
TOP