x close

สลด เครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต นักบิน-อาจารย์สอนช่างอากาศยาน ดับสลด


เครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต

        สลด เครื่องบินเล็กตกในป่ายางพารา จ.ภูเก็ต ดับสลด พบผู้โดยสารเป็นอาจารย์ และนักเรียนการบิน ขึ้นบินเพื่อดูวิธีบิน แต่เกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นคาดเครื่องยนต์ขัดข้อง

        วันที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 10.35 น.  มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตก บริเวณป่ายางพารา ตรงข้ามกับสนามบินเล็ก ในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือ พบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา กัปตันเครื่อง กับ นายนรินทร์ ทวีวัฒน์ อาจารย์สอนช่างอากาศยาน วิทยาลัยเทคนิคถลาง และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นาย อเดล สะแม และ น.ส. อรวรรณ จินดารัตน์ นักเรียนช่างอากาศยาน เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวทุกคนออกมา และเร่งพาผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว
เครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต

       
รายละเอียดเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายนรินทร์ ผู้เป็นอาจารย์ ได้พานักเรียนฝึกทดสอบเครื่องบิน และพาขึ้นเครื่องบินเพื่อดูวิธีการบิน แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากเครื่องบินลำนี้ไม่มีกล่องดำ และใช้วิธีพูดคุยสื่อสารกันผ่านทางวิทยุสื่อสาร ทั้งนี้ พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการตกของเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

        ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า อุบัติเหตุสุดสลดในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

**หมายเหตุอัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.54 น. ของวันที่ 10 มีนาคม 2561


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เครื่องบินเล็กตกที่ภูเก็ต นักบิน-อาจารย์สอนช่างอากาศยาน ดับสลด อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2561 เวลา 15:56:08 21,165 อ่าน
TOP