x close

จับได้แล้ว แคร์ สาวแสบตัวเอ้ หากินกับคน-สัตว์ป่วยเป็นปี ๆ แม้แต่เพจดังยังโดน

มิจฉาชีพ

          รวบแล้ว มิจฉาชีพสาวตัวแสบ คดีอื้อ ฉ้อโกงประชาชนนานหลายปี เหยื่อหลายร้อยราย และเคยอ้างชื่อทนายสงกานต์หลอกเหยื่อ

          วันที่ 11 มีนาคม 2561 เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัว น.ส.ปรางค์รวีย์ ธนะสุขโศธิดา หรือ น.ส.พีรดา โสภิตณภรางค์ หรือ แคร์ อายุ 27 ปี ได้สำเร็จ หลังจากทำตัวเป็นมิจฉาชีพ  ทั้งฉ้อโกงและหลอกลวงประชาชนมาเป็นเวลานานหลายปี มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งทาง ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ก็เคยถูกอ้างชื่อจนมีการแจ้งความไปก่อนหน้านี้ [อ่านข่าว : สาวแสบ อ้างชื่อทนายสงกานต์ หลอกเอาเงินเหยื่อบนศาล เพจดังแฉคดีอื้อ]

มิจฉาชีพ
          สำหรับพฤติกรรมของมิจฉาชีพตัวเอ้รายนี้ พบว่ามักจะปลอมแปลงเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อมูลระดมทุนช่วยเหลือสัตว์ที่ป่วยหรือได้รับบาดเจ็บ โดยหยิบยกรูปภาพมาจากที่ต่าง ๆ มักจะอัปเดตความคืบหน้าอยู่เป็นระยะ มีการโพสต์ใบเสร็จค่ารักษาต่าง ๆ เพื่อความน่าเชื่อถือ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งสิ้น เมื่อได้เงินตามที่ต้องการก็ชิ่งหนี และทำแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำอีก

          ก่อนหน้านี้ แคร์ ยังเคยติดต่อมาขอบริจาคกับทางเพจแหม่มโพธิ์ดำเช่นกัน ตอนนั้นแอดมินเห็นว่ามีเบอร์ติดต่อ มีภาพ รายละเอียดต่าง ๆ น่าเชื่อถือ จึงไม่คิดว่าเป็นพวกหลอกลวง แอดมินและลูกเพจบางส่วนจึงโอนเงินช่วยเหลือไป 30,000 บาท แต่เมื่อไปตรวจสอบ เสิร์จหาข้อมูลดูในภายหลัง ก็พบว่าเป็นคนฉ้อโกง

มิจฉาชีพ

          นอกจากนี้แล้ว แคร์ยังเคยโกงเงินค่าแท็กซี่ เคยเข้าไปพักโรงแรมแต่แอบหนีไปโดยไม่จ่ายค่าที่พัก และยังเคยแอบอ้างชื่อทนายสงกานต์ หลอกเอาเงินเหยื่อบนศาล จากพฤติกรรมทั้งหมดนี้ มีคนตกเป็นเหยื่อหลายร้อยราย

          สาเหตุที่ติดตามจับกุมได้ยาก เป็นเพราะ น.ส.แคร์ เปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์เป็นประจำ และเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล มาแล้วหลายครั้ง โดยข้อมูลที่เพจสัตว์โลกกวนตรีน นำมาเปิดโปงนั้น เผยว่า น.ส.แคร์ เคยเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มาอย่างน้อย 4 ครั้ง เคยใช้ชื่อมาแล้วอย่างน้อย 5 ชื่อ ได้แก่ อสิชญา, สุชาดา, นภัสมนณ์ ศิริต้า และปรางค์รวีย์ ส่วนนามสกุลที่เคยใช้ ได้แก่ อินสว่าง รกุลธารา และธนะสุขโศธิดา

มิจฉาชีพ

          ทางด้านแอดมินเพจแหม่มโพธิ์ดำ ก็ได้ขอความร่วมมือให้ช่วยกันแชร์เรื่องราวนี้ออกไปให้กว้าง ๆ เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับรู้ และอยากให้คนที่ตกเป็นเหยื่อของ แคร์ เดินทางมาติดต่อที่สน.ประชาชื่นเพื่อคัดค้านการประกันตัว และฟ้องร้องดำเนินคดีกับมิจฉาชีพคนนี้ต่อไป





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สัตว์โลกกวนตรีน, แหม่มโพธิ์ดำ

ข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับได้แล้ว แคร์ สาวแสบตัวเอ้ หากินกับคน-สัตว์ป่วยเป็นปี ๆ แม้แต่เพจดังยังโดน โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2561 เวลา 14:37:27 43,033 อ่าน
TOP