x close

แม่ค้าขายของบนถนน แฉ ถูกเจ้าของบ้านเก็บค่าเช่า 1,200 สั่งห้ามบอกใคร - คู่กรณีโต้ทันควัน


ขายของบนถนน

          แม่ค้าขายของบนถนน แฉ ถูกเจ้าของบ้านเก็บค่าเช่า 1,200 แต่ห้ามบอกใคร รับ ขายตรงนี้มานานแล้ว แต่มีคนจากตลาดถูกปิดมาขายเพิ่มจนยาว 1 กม. ด้านเจ้าของบ้านโต้ไม่เคยปล่อยให้เช่า

         จากกรณีที่มีแม่ค้าตั้งร้านขายริมทางเดิน ห่างจากบ้านของป้าทุบรถไม่เกิน 50 เมตร ซึ่งทางนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผอ.เขตประเวศ ออกมาบอกว่า กฎหมายเข้าไม่ถึง เนื่องจากเป็นถนนส่วนบุคคล (อ่านข่าว ผอ.เขตประเวศ แจงแม่ค้ายึดที่ริมรั้วขายของ เป็นถนนส่วนบุคคล กฎหมายเข้าไม่ถึง)
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นางบังอร สุขมงคล แม่ค้าขายส้มตำ เปิดเผยว่า ตนขายของอยู่ที่นี่มากว่า 30 ปี ในอดีตเคยมีการกางโต๊ะ พอเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ตนก็ให้ความร่วมมือตลอด ส่วนทาง ผอ.เขตประเวศ ได้แจ้งแล้วว่า ไม่ให้กลุ่มผู้ค้าขายแล้ว ต้องยุติในวันพุธที่ 14 มีนาคมนี้

         สำหรับส่วนตัว ตนมองว่า ตนขายมานาน จะให้ย้ายไปไหน และตนก็ไม่ได้ย้ายมาจากตลาดที่สั่งให้หยุดก่อนหน้า แต่ยอมรับว่า ช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ค้าจากตลาดเดิมมาเปิดท้ายรถขายของบริเวณดังกล่าวจริง ตั้งแผงยาวตามถนนกว่า 1 กิโลเมตร

ป้าทุบรถ

         ทั้งนี้ ตนก็อยากบอกกลุ่มแม่ค้าที่มาจากตลาดว่า ตนเข้าใจและเห็นใจ แต่ก็ไม่อยากให้กลุ่มผู้ค้ามาทำให้คนที่ขายของอยู่ตรงนี้อยู่แล้วเดือดร้อน หลังจากนี้ ตนไม่ห่วงหากถูกจับ ยังยืนยันนำรถเข็นมาขายเช่นเดิม

         ด้านนางสาวอัชพิมพ์ อรุณลักษณ์ ผู้โพสต์ภาพตลาด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีพ่อค้าแม่ค้าขายของจริง แต่จะมีเพียง 20 แผง ขายกระจัดกระจาย ไม่เหมือนภาพที่โพสต์ไป ตอนเช้าตนเห็นครั้งแรกตกใจมาก มีทั้งขายของสดเหมือนตลาด ทำให้ตนรู้สึกว่า หนีไม่พ้น หงุดหงิด เพราะปกติตนก็ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องเสียงดัง เรื่องหนู เวลากลุ่มพ่อค้ามาจัดของช่วงตี 1 อยู่แล้ว

         ขณะเดียวกัน ตนก็สังเกตว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเป็นกลุ่มจากตลาดที่ถูกปิด มีมากกว่า 100 ร้าน ทำให้ตนรู้สึกว่า หากปล่อยให้มีขายอีก อาจจะขยายตัวได้ หน่วยงานรัฐต้องจัดการดูแล

ขายของบนถนน

         นอกจากนี้ แม่ค้ารายหนึ่งที่อ้างว่าเคยขายของบริเวณนี้ เปิดเผยว่า เป็นการเช่าที่ริมกำแพงเดือนละ 500-1,200 บาท เช่าตั้งแต่ปี 2545 บริเวณริมกำแพงบ้านมีรอยสีที่ทาเพื่อแบ่งเส้นชัดเจน ทั้งนี้อยากให้เห็นใจผู้ค้า ถ้าพวกตนผิด เจ้าของบ้านที่ให้เช่าที่ผิดด้วยหรือไม่ โดยหลังมีเรื่องจัดระเบียบ เจ้าของบ้านได้บอกว่า อย่าไปบอกใครว่าเช่าตรงนี้ขาย เป็นการมาขายกันเอง

         อย่างไรก็ตาม นางสาวอัชพิมพ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ปล่อยเช่าพื้นที่ แต่ยอมรับเคยอนุญาตให้เช่าพื้นที่ขายของหน้าบ้านจริง พอมีการจัดระเบียบ ตนก็แจ้งกลุ่มผู้ค้าว่าต้องทำตาม ส่วนเส้นสีนั้น ทำไปเพื่อความมีระเบียบเท่านั้น

ขายของบนถนน

ขายของบนถนน

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าขายของบนถนน แฉ ถูกเจ้าของบ้านเก็บค่าเช่า 1,200 สั่งห้ามบอกใคร - คู่กรณีโต้ทันควัน อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2561 เวลา 02:01:13 73,981 อ่าน
TOP