x close

ฮือฮา สาวเตรียมทำบ่อเลี้ยงปลา ขุดดินลึก 3 เมตร เจอน้ำใสสีเขียวมรกต !!

บ่อน้ำ

            ชาวบ้านเขาค้อ จ้างรถแบ็คโฮขุดดินในพื้นที่ 10 ไร่ เตรียมสร้างบ่อปลา แต่กลับเจอน้ำใสผุดใต้บาดาล สีเขียวคล้ายสีมรกต ฮือฮา..อยู่มา 50 ปี ไม่เคยเจอ


            วันที่ 13 มีนาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานว่า พบบ่อน้ำสีเขียวใส คล้ายสีมรกตที่หลังบ้านของ นางสิริวรรณ พรหมศรี อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 46 หมู่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ในเนื้อที่ 10 ไร่ โดยนางสิริวรรณ เผยว่า ตนเองได้มีการจ้างรถแบ็คโฮมาขุดดินเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นไร่นาสวนผสมแบบเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเดินตามแนวพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 9

บ่อน้ำ
            ทั้งนี้ ขณะคนงานขุดดินได้ลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อเตรียมจะสร้างเป็นบ่อปลา กลับพบตาน้ำ และมีน้ำไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำดังกล่าวมีลักษณะใส ไม่ขุ่นเหมือนจุดอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ใสมากจนมองเป็นสีเขียวมรกต เป็นที่ฮือฮาแก่บรรดาผู้ที่พบเห็น อาทิ คนขับรถแบ็คโฮที่บอกว่าตั้งแต่รับจ้างขุดดินมายังไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้

บ่อน้ำ

            นายสมพงษ์ ตุ้มคำ พ่อของนางสิริวรรณ เผยว่า ตนเองได้พบเห็นตอนแรกก็แปลกใจ และเมื่อได้ลองชิมน้ำดังกล่าวดู พบว่ามีความหอมหวานเหมือนน้ำฝน ไม่เหมือนน้ำที่มาจากบาดาลทั่ว ๆ ไป ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่ตนเองเพิ่งเคยเจอครั้งแรก ตั้งแต่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หนองแม่นา มากว่า 50 ปี ที่ผ่านมา

บ่อน้ำ

            เบื้องต้น จะระงับการขุดไปก่อน เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่าคืออะไร

บ่อน้ำ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา สาวเตรียมทำบ่อเลี้ยงปลา ขุดดินลึก 3 เมตร เจอน้ำใสสีเขียวมรกต !! อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2561 เวลา 16:18:48 61,588 อ่าน
TOP