x close

นร. ก้าวพลาด ตกแม่น้ำเจ้าพระยาดับต่อหน้าเพื่อน คนขับอ้างไม่รู้จะช่วยยังไง


นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

             นักเรียนหนุ่มวัย 19 กำลังจะนั่งเรือข้ามฟากไปแจ้งความใบกิจกรรมโรงเรียนหาย แต่เกิดก้าวพลาด ตกแม่น้ำเจ้าพระยาดับต่อหน้าเพื่อน - พ่อปล่อยโฮ ทำไมไม่ช่วยลูกผมหน่อย... แค่ยื่นมือไปช่วยเอง

             วันที่ 15 มีนาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุคนจมน้ำบริเวณโป๊ะท่าเรือโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

             จากการสอบถามทราบว่า น.ส.ศุภนันท์ หงส์สุริยา อายุ 19 ปี และ นายฐากูร จันทรสุวรรณ อายุ 19 ปี ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน เรียนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ปวช. ปี 3 ก่อนเกิดเหตุ กำลังจะพากันนั่งเรือข้ามฟากจากโป๊ะท่าเรือโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ข้ามไปอีกฝั่งเพื่อไปแจ้งความใบเอกสารที่ทำกิจกรรมของโรงเรียนหายไป แต่ปรากฏว่า ขณะที่ น.ส.ศุภนันท์ ก้าวลงเรือไปแล้วนั้น และนายฐากูร กำลังจะก้าวลงไป เป็นจังหวะเดียวกับที่คนขับติดเครื่องยนต์แล้วออกเรือ ทำให้นายฐากูรหงายท้องตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา

             น.ส.ศุภนันท์ เล่าว่า ตอนนั้นตนตกใจมาก เห็นเพื่อนตะกายอยู่ในน้ำ จึงบอกลุงคนขับเรือให้จอดช่วย แต่ลุงคนขับเรือกลับบอกว่า ลุงไม่รู้จะช่วยอย่างไร ให้โทร. ไปแจ้ง 1669 จากนั้นตนบอกให้ลุงจอดเรือที่โป๊ะท่าเรือหน้าวัดโบสถ์ที่อยู่ใกล้ ๆ แล้วรีบมาดูเพื่อน แต่ก็ไม่ทันกาล เพื่อนจมน้ำหายไปแล้ว
นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดำน้ำงมหาร่างอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมงจึงพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่ไม่ห่างจากโป๊ะท่าเรือ สภาพศพในมือยังกำเอกสารรายงานเอาไว้แน่น

             ด้านนายประเสริฐ จันทรสุวรรณ บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติลูกว่ายน้ำไม่เป็น ตนไม่เข้าใจว่าทำไมคนขับเรือไม่ช่วย แค่ยื่นมือไปช่วยเอง แต่นี่ออกเรือแล้วหนีไปเลย และยังบอกด้วยว่า ไม่รู้จะช่วยอย่างไร มาขับเรือรับจ้างแบบนี้น่าจะดูแลผู้โดยสาร ไม่ใช่ทิ้งกันแบบนี้

นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

นักเรียนตกแม่น้ำเจ้าพระยา

ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นร. ก้าวพลาด ตกแม่น้ำเจ้าพระยาดับต่อหน้าเพื่อน คนขับอ้างไม่รู้จะช่วยยังไง อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 10:34:19 30,665 อ่าน
TOP