x close

แตกตื่น เครื่องบินขนสินค้าท้องทะลุ โปรยทองคำ-เพชร 9 ตัน หล่นเต็มทาง


เครื่องบินขนทอง

เครื่องบินขนทอง

             เครื่องบินขนส่งรัสเซีย บรรทุกเพชร-ทองคำ 9 ตัน มูลค่ากว่า 1.17 หมื่นล้าน แต่ท้องเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุเป็นรูโหว่ขณะเทคออฟ ทำทองคำและเพชรร่วงจากฟ้า โปรยไปตามทาง

             เครื่องบินขนส่งสินค้า AN-12 ของสายการบินนิมบัสแอร์ไลน์ ประสบปัญหาบางอย่างขณะทำการเทคออฟออกจากสนามบินแห่งหนึ่งในเมืองยาคุสต์ ทางตะวันออกของประเทศรัสเซีย โดยบริเวณท้องเครื่องบินมีรอยรั่วเป็นรูโหว่ ส่งผลให้สินค้าที่บรรทุกอยู่ด้านในร่วงลงมาเกลื่อนพื้นรันเวย์ ยิ่งเครื่องบินบินสูงขึ้นเท่าไหร่ บรรดาสินค้าเหล่านั้นก็ร่วงหล่นมาตามทางราวกับห่าฝน แน่นอนว่านั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ที่เลวร้ายไปกว่านั้นก็คือ เครื่องบินลำนี้ไม่ได้บรรทุกสินค้าธรรมดาทั่วไป แต่เป็นทองคำขาว ทองคำ และเพชร รวมน้ำหนักแล้วกว่า 9 ตัน รวมมูลค่าแล้วประมาณ 2.16 หมื่นล้านรูเบิล หรือกว่า 1.17 หมื่นล้านบาท

             จากการรายงานของเว็บไซต์ไซบีเรียนไทมส์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ระบุว่า สินค้ามูลค่ามหาศาลเหล่านั้นเป็นทรัพย์สินของบริษัท Chukota Mining and Geological company โดยจากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่บางส่วนบริเวณท้องเครื่องบินเกิดการฉีกขาดขณะที่ทำการเทคออฟ คาดว่าเกิดจากการรับน้ำหนักมากเกินไป ชิ้นส่วนนั้นได้ร่วงลงใส่ตลาดที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม กว่าที่เครื่องบินจะลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินใกล้เคียง มันก็ได้โปรยทองคำ ทองคำขาว และเพชรไปตลอดระยะทาง 26 กิโลเมตร
เครื่องบินขนทอง

             ภาพกองทองคำจำนวนมากที่หล่นอยู่บนพื้นสนามบินได้ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ของรัสเซีย และสร้างกระแสฮือฮาอย่างมาก ชาวเน็ตต่างก็แสดงความเห็นกันไปต่าง ๆ นานา หลายคนกล่าวในเชิงขำขันว่าโชคมาถึงแล้ว ถึงขั้นมีการทำแผนที่เส้นทางการบินมาเผยแพร่ ว่าเครื่องบินลำดังกล่าวบินผ่านจุดใดบ้าง และชักชวนกันไปตามเก็บ

เครื่องบินขนทอง

             ชาวเน็ตร่างแผนที่เส้นทางการบิน ว่าเครื่องบินผ่านจุดใดบ้าง และชวนกันไปตามเก็บทอง

             อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ได้มีการกระจายกำลังออกตามเก็บทองคำ ทองคำขาว และเพชรเหล่านั้นแล้ว โดยสามารถเก็บคืนกลับมาได้ รวมแล้ว 172 แท่ง น้ำหนักประมาณ 3.4 ตัน

เครื่องบินขนทอง

เครื่องบินขนทอง

เครื่องบินขนทอง



ภาพจาก Pro Город Самара, medialeaks.ru, taratur.com

ข้อมูลจาก rt.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แตกตื่น เครื่องบินขนสินค้าท้องทะลุ โปรยทองคำ-เพชร 9 ตัน หล่นเต็มทาง อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2561 เวลา 14:06:30 49,885 อ่าน
TOP