x close

เครื่องจักรหมุนสกีพัง ส่งนักท่องเที่ยวลอยคว้างกลางอากาศ รวมถึงคนท้อง !


         เปิดคลิปนาทีระทึก เครื่องจักรควบคุมกระเช้าลอยฟ้าบนสกีรีสอร์ทเกิดขัดข้อง เหวี่ยงนักท่องเที่ยวลอยกระเด็นบนอากาศ รายงานเผย มีผู้บาดเจ็บอื้อ หนึ่งในนั้นคือสาวท้อง ทางการกำลังเร่งหาสาเหตุแล้ว

         เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก Boire la gnôle sur le télésiège ได้โพสต์คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึก โดยเครื่องจักรที่ทำหน้าที่ควบคุมสายเคเบิลกระเช้าลอยฟ้า ของ Gudauri Ski Resort ตั้งอยู่บนภูเขาในประเทศจอร์เจีย เกิดขัดข้องเสียหาย ไม่สามารถหมุนไปได้ตามปกติ เมื่อกระเช้าไหลผ่านมาถึงก็กระแทกอย่างแรง เหวี่ยงนักท่องเที่ยวลอยกระเด็นไปบนอากาศ

อุบัติเหตุเครื่องจักร
         จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า เมื่อกระเช้าที่แล่นผ่านมาถึงจุดดังกล่าวติดค้าง เคลื่อนไปต่อไม่ได้ และกระแทกกองสุม ๆ กันอยู่  ไม่มีใครสามารถหยุดเครื่องจักรได้ เหล่านักท่องเที่ยวใกล้เคียงก็ได้แต่ตะโกนเตือนคนที่อยู่บนกระเช้าว่าอันตราย ให้กระโดดหนีลงไปก่อน แต่ก็มีบางรายที่กระโดดหนีลงไม่ทัน และมาโดนกระแทกที่เครื่องจักร

         ภายหลังเกิดเหตุ เว็บไซต์ดิเอ็กซ์เพรส รายงานว่า นายเดวิด เซอร์กีนโค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของจอร์เจีย กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่สกีรีสอร์ทดังกล่าวจริง และเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปแก้ไขพร้อมกับปิดเครื่องแล้ว ซึ่งต่อมาพบผู้บาดเจ็บหลายราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศ มี 2 รายที่อาการน่าเป็นห่วง โดยชายชาวยูเครนรายหนึ่งมือหักและได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ส่วนอีกรายคือหญิงตั้งครรภ์ชาวสวีเดน ซึ่งรู้สึกเจ็บที่บริเวณเอว และทางการได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นไปรับผู้บาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

         ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมเครื่องจักรดังกล่าวถึงเกิดการขัดข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ภาพจากและข้อมูลจาก Boire la gnôle sur le télésiège
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องจักรหมุนสกีพัง ส่งนักท่องเที่ยวลอยคว้างกลางอากาศ รวมถึงคนท้อง ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:10:05 12,929 อ่าน
TOP