x close

คนร้ายข่มขืน หนีคดีลอยนวลมา 30 ปี ดันมาสิ้นลาย เพราะฉี่ใส่ต้นไม้เพื่อนบ้าน


ข่มขืน

              ชายอังกฤษ วัย 60 ปี ฉี่ใส่กระถางต้นไม้เพื่อนบ้านจนโดนจับ พอตรวจดีเอ็นเอกลับพบข้อมูลชัด เคยก่อคดีข่มขืนเมื่อ 30 ปีก่อน และหนีลอยนวลมาตลอด

              อีริก แม็คเคนนา คือชายชาวอังกฤษ วัย 60 ปี ผู้เคยก่อเหตุข่มขืนผู้หญิง 2 ราย ในปี 2526 และ 2532 เขาหนีคดีไปได้ ใช้ชีวิตอย่างลอยนวล และไม่เคยโดนจับได้มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี แต่เขากลับมาจนมุม ถูกนำตัวโยนใส่ตะรางในปี 2559 ด้วยสาเหตุที่เหลือเชื่อ นั่นก็คือการฉี่รดกระถางต้นไม้ของเพื่อนบ้าน

              โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 ระบุว่า อีริกก่อคดีครั้งแรก ในตอนที่เขาอายุ 25 ปี โดยในเดือนเมษายน 2526 อีริกจู่โจมหญิงสาว วัย 21 ปี คนหนึ่ง และลากเธอไปข่มขืน ขณะที่เธอกำลังเดินกลับบ้าน ที่บริเวณสะพานไฮเลเวล ในเมืองเกตส์เฮด ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ หลังเกิดเหตุ หญิงสาวได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องถิ่น แต่ตำรวจไม่สามารถระบุตัวตนคนร้ายได้ เขาจึงหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล

              5 ปีต่อมา ในปี 2532 อีริกลงมือก่อเหตุแบบเดิมอีกครั้ง ครั้งนี้เหตุเกิดที่ย่านเมเนอร์ส ในเมืองนิวคาสเซิล หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อได้ไปแจ้งความเช่นกัน แต่ตำรวจไม่ได้เชื่อมโยงคดีนี้กับคดีก่อนหน้า อีริกก็ลอยนวลมาได้อีกครั้ง เขาใช้ชีวิตอย่างปกติมาจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งในปี 2559 อีริกถูกตำรวจจับ หลังเพื่อนบ้านแจ้งความว่า เขาไปฉี่รดกระถางต้นไม้จนสร้างความเดือดร้อน อีริกถูกนำตัวมาสอบสวนและตรวจดีเอ็นเอเพื่อลงบันทึกในฐานข้อมูล และตำรวจก็พบว่าดีเอ็นเอของเขานั้นตรงกับดีเอ็นเอของคนร้าย ในคดีข่มขืนที่คลี่คลายไม่ได้มาเกือบ 3 ทศวรรษ
              อีริกถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาล ที่ศาลคราวน์ เมืองนิวคาสเซิล ซึ่งในระหว่างการตัดสินนั้น เขาแทบไม่แสดงท่าทีสะทกสะท้านใด ๆ กับคดีที่เขาก่อ โดยผู้พิพากษาตัดสินว่าเขามีความผิด และลงโทษจำคุกเป็นเวลา 23 ปี

              สำหรับกรณีดังกล่าว มิก วิลสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เปิดเผยว่า คดีนี้มีความแตกต่างไปจากคดีทั่วไป เพราะคนร้ายลงมือก่อเหตุมานานกว่า 30 ปี โดยในช่วงยุค 80 เทคโนโลยีด้านนิติวิทยาศาสตร์ หรืออะไรต่าง ๆ มันแตกต่างจากปัจจุบันมาก ต้องขอบคุณที่ในยุคนี้ กระบวนการเหล่านี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจนทันสมัยแล้ว

              "อีริกคงคิดว่าเขารอดพ้นความผิดทุกอย่างที่เขาเคยทำมาในอดีต แต่สุดท้ายก็มาโดนคุก 23 ปี เพราะการกระทำโง่ ๆ ของตัวเขาเอง และผมก็รู้สึกดีใจ ที่คนร้ายเช่นเขาถูกลงโทษเสียที" มิก วิลสัน กล่าว

ภาพจาก Northumbria Police
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายข่มขืน หนีคดีลอยนวลมา 30 ปี ดันมาสิ้นลาย เพราะฉี่ใส่ต้นไม้เพื่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 17:07:18 23,225 อ่าน
TOP