x close

หมองูชื่อดัง โดนงูเห่าฉกตาย สิ้นใจเพราะสัตว์ที่ตัวเองรัก ไร้ปาฏิหาริย์ครั้งที่ 2

งูเห่ากัด

          หมองูชื่อดังชาวมาเลเซีย วัย 33 ปี ดับสลด หลังถูกงูเห่ากัด ขณะออกปฏิบัติภารกิจ รายงานเผย เคยถูกงูกัดจนอาการสาหัสปางตายมาแล้ว และรอดชีวิต แต่ในครั้งนี้ ไม่มีปาฏิหาริย์

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2561 เว็บไซต์เดอะสตาร์ รายงานว่า นายอาบู ซาริน ฮุสซิน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำสถานีเตอเมอร์เลาะห์ และหมองูชื่อดัง วัย 33 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากถูกงูเห่ากัด  ขณะออกปฏิบัติภารกิจจับงูที่เมืองเบินตง ทางตะวันตกของรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย โดยสังคมออนไลน์ของมาเลเซียและเพื่อนร่วมงาน ต่างร่วมกันโพสต์ข้อความไว้อาลัยแด่การจากไปของเขา

งูเห่ากัด
          อาบูเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในปี 2559 หลังจากที่สื่อแท็บลอยด์ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษอย่าง เดลี่เมล และ มิเรอร์ เผยแพร่รูปภาพของเขากับงูเห่าที่เขาเลี้ยง พร้อมเขียนบทความที่มีเนื้อหาผิด ๆ ระบุว่า เขาเป็นชายไทยที่แต่งงานกับงูเห่า เนื่องจากเชื่อว่ามันคือแฟนสาวของเขาที่ตายไปแล้วกลับชาติมาเกิด ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันไปอย่างมาก ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น อาบูเป็นคนมาเลเซีย และรักงูจริง และมีงูในครอบครอง แต่เขาไม่ได้แต่งงานกับมัน ดังที่ปรากฏเป็นข่าว

งูเห่ากัด

          อาบูคลุกคลีกับงูพิษมาเป็นเวลานาน เมื่อชาวบ้านเจอปัญหางูเข้าบ้าน เขามักจะได้รับการติดต่อให้ไปช่วยเหลืออยู่เสมอ นอกจากนี้แล้ว เขายังสอนเหล่านักดับเพลิงและนักกู้ภัย ให้รู้จักงูพิษประเภทต่าง ๆ ว่ามันหน้าตาเป็นอย่างไร และมีพิษร้ายแรงแค่ไหน อีกทั้งยังสอนวิธีที่ถูกต้องในการจับพวกมัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องฆ่าทิ้ง ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกงูพิษร้ายแรงกัดในปี 2558 เขานอนโคม่าอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลา 2 คืน และก็รอดชีวิตมาได้ แต่ในครั้งนี้ มันไม่เป็นเช่นนั้น

งูเห่ากัด

          โดยโมฮัมเหม็ด ซานี ผู้ช่วยผู้อำนวยการหน่วยดับเพลิงและกู้ภัย รัฐสลังงอร์ เปิดเผยว่า อาบูถูกงูเห่ากัดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ในเวลาประมาณ 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เขาถูกเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสุลต่านฮัจญี อาห์หมัด ชาห์ เพื่อทำการรักษา อย่างไรก็ตาม อาการของอาบูทรุดลงมาก และในวันที่ 16 มีนาคม เวลา 00.40 น. เขาก็เสียชีวิต

งูเห่ากัด

          ขณะนี้ ศพของอาบูถูกนำกลับไปยังบ้านเกิดของเขา ในอ.กัมปุง เปอร์มาตัง เกอดิง จ.ปาซีร์ ปูติห์ รัฐกลันตัน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

งูเห่ากัด

งูเห่ากัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wira Penyelamat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมองูชื่อดัง โดนงูเห่าฉกตาย สิ้นใจเพราะสัตว์ที่ตัวเองรัก ไร้ปาฏิหาริย์ครั้งที่ 2 อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 09:42:56 82,644 อ่าน
TOP