x close

เจ้าของปอร์เช่ รับ ไฟไหม้รถทำสูญเงินกว่า 17 ล้าน - กูรูรถ เผย 3 จุดที่อาจเป็นสาเหตุ


ไฟไหม้รถ

          เจ้าของปอร์เช่ รับ สภาพจิตใจค่อนข้างแย่ ไฟไหม้รถหรูทำเสียหายกว่า 17 ล้าน ผวาโฮมเธียเตอร์ไฟไหม้ด้วย หากตอนนั้นมีคนอยู่คงไม่รอด ส่วนกูรูเรื่องรถ ตั้งข้อสงสัยเรื่องไฟบ้าน

         จากกรณีที่มีไฟไหม้รถปอร์เช่ สีขาว ในบ้านพักย่านตลิ่งชัน หลังจากซื้อรถมาเพียง 6 เดือน แถมทำให้เจ้าตัวไม่กล้าซื้อคันใหม่ (อ่านข่าว หนุ่มเจ้าของปอร์เช่ เปิดใจเข็ดหลาบ ไฟไหม้รถหรูราคา 9 ล้าน ทั้งที่ถอยมาได้แค่ 6 เดือน)
         ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายปกรณ์ กริตยอานนท์ กล่าวว่า วันแรกที่รถมาส่งที่บ้าน บริษัทได้มีการคุยกันว่าจะต้องติดตั้งปลั๊กที่จุดไหนบ้าง และให้แม่ตนไปหาช่างมาติดตั้งเอง หลังจากนั้นก็ใช้งานมา 5 เดือน ไม่มีปัญหาอะไร บริษัทดูเพียงเรื่องเช็กสภาพรถเท่านั้น ไม่ได้ดูเรื่องการชาร์จไฟในบ้าน

ไฟไหม้รถ

         สำหรับการชาร์จไฟนั้น ใช้เวลาชาร์จประมาณ 7-8 ชั่วโมง ตอนเช้าก็ดึงปลั๊กออก ส่วนเมื่อเช้าที่ผ่านมา บริษัทรถก็เข้ามาตรวจสอบ และจะเรียกค่าเสียหายกับทางบริษัทให้ เพราะเป็นความบกพร่องของสินค้า ซึ่งความเสียหายฝ่ายตนนั้น มีรถที่ไฟไหม้ 9 ล้านบาท และห้องโฮมเธียเตอร์ประมาณ 7-8 ล้านบาท

         ขณะที่สภาพจิตใจในตอนนี้ ค่อนข้างแย่ เพราะห้องโฮมเธียเตอร์นั้น ทางครอบครัวใช้ประจำ หากวันนั้นมีคนอยู่ก็คงไม่รอด


        ไฟไหม้รถ

         ด้านนายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นรุ่นปลั๊กอินไฮบริด สาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมีดังนี้

         1. แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากตัวรถระเบิด ซึ่งเป็นตัวเดียวกับโทรศัพท์มือถือ

         2. ตัวชาร์จอาจมีปัญหา

         3. ไฟบ้านกับระบบการเดินสายไฟ


         ทั้งนี้ การพิสูจน์นั้น ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่สังคมตัดสินไปแล้วว่าเกิดจากตัวรถ แต่ส่วนตัวกำลังสงสัยเรื่องไฟบ้าน ทำไมพอโอเว่อร์โหลดแล้วไม่ตัดอัตโนมัติ

ไฟไหม้รถ

ไฟไหม้รถ



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของปอร์เช่ รับ ไฟไหม้รถทำสูญเงินกว่า 17 ล้าน - กูรูรถ เผย 3 จุดที่อาจเป็นสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 15:58:43 42,364 อ่าน
TOP