x close

ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ผุดอีก จวกทำผิดซ้ำซาก อีกฝ่ายเข้ามาด่า จะให้ไปทำมาหากินที่ไหน !

ป้าทุบรถ

           ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ผุดอีกครั้ง ลูกสาวโพสต์ท้อใจ กฎหมายไม่เข้มแข็ง ถึงเป็นแบบนี้ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ผู้ว่าการเขตแก้ปัญหาไม่ดี แต่อีกฝ่ายปกป้องแม่ค้า ลั่นรังแกคนทำมาหากิน ไม่ให้ขายตรงนี้ จะให้ไปขายที่ไหน

           นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นใหญ่ที่คนไทยยังคงติดตามให้ความสนใจกัน สำหรับกรณีข่าว ป้าทุบรถ หรือ นางรัตนฉัตร แสงหยกตระการ ซึ่งเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรม หลังมีตลาดผุดขึ้นรอบตัวบ้าน สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งเสียงดัง และมีคนจอดรถกีดขวางหน้าประตูบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้มีคำสั่งให้รื้อตลาดออกไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าความวุ่นวายจะยังไม่จบลงไปง่าย ๆ

ป้าทุบรถ
           โดยเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2561 เฟซบุ๊ก Debbie Saengyoktrakarn ซึ่งเป็นลูกสาวของป้าเจ้าของบ้าน ได้โพสต์ข้อความว่า "งงกับ ผอ.ประเวศอีกแล้ว !!! วันนี้ตลาดกลับมาอีกแล้ว" และโพสต์ภาพพื้นที่หนึ่งใกล้เคียงกับตัวบ้าน ซึ่งจัดเป็นตลาดนัดขนาดย่อม ๆ มีพ่อค้าแม่ค้ากางร่มตั้งแผงขายของกันเป็นจำนวนมาก รถพ่อค้าแม่ค้าเร่ก็มีเช่นกัน และมีรถยนต์จอดอยู่อีกหลายคัน

ป้าทุบรถ

           ลูกสาวป้าทุบรถ กล่าวอีกว่า ตลาดที่ล้อมบ้านจนเป็นปัญหา ก็มีที่มาจากตลาดรถเข็น ตลาดเปิดท้ายขายของ กางร่มแบบนี้ และได้ตั้งคำถามว่า "หากกฎหมายไม่เข้มแข็งแบบนี้ คงมีวันต้องกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิม"

           หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลก็เข้ามาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่ต่างก็ไม่พอใจการบริหารจัดการของเขตประเวศที่แก้ปัญหาได้ไม่ดีพอ และเกิดเรื่องเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก พอจัดการจริงจัง พ่อค้าแม่ค้าก็ออกมาโวยว่ารังแกคนจนอีก

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

           แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่เห็นใจพ่อค้าแม่ค้า และไม่เห็นด้วยกับการไล่ที่ให้ไปที่อื่น เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็แย่ จะให้พ่อค้าแม่ค้าเหล่านั้นทำอะไรกิน คนรวย ๆ ไม่เข้าใจคนทำมาหากิน ไม่รู้จักความลำบาก ความถูกต้อง งั้นก็ให้ปิดตลาดไปให้หมด ให้คนรวย ๆ ไปเดินซื้อของในห้างเอา

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ป้าทุบรถ

ภาพและข้อมูลจาก Debbie Saengyoktrakarn, รายการทุบโต๊ะข่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ผุดอีก จวกทำผิดซ้ำซาก อีกฝ่ายเข้ามาด่า จะให้ไปทำมาหากินที่ไหน ! อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:20:11 62,078 อ่าน
TOP