x close

ผอ.เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2 ลั่น เตือนไม่ฟังปรับ 2,000

ผอ. เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2

          ผอ.เขตประเวศ เผยตักเตือนผู้ค้าไปแล้ว หลังเห็นย้ายไปขายของในพื้นที่เอกชน ลั่นหากยังพบฝ่าฝืนอีก เจอปรับทันที 2,000 บาท ขณะที่พื้นที่ขายของวันนี้ พบเพียงอุปกรณ์ทำมาหากิน

          ยังคงเป็นประเด็นปัญหาที่สังคมจับตา สำหรับกรณีข่าวป้าทุบรถ ที่นำไปสู่การออกคำสั่งรื้อตลาดรอบบ้านของ นางรัตนฉัตร แสงหยกตระการ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่วายมีผู้ค้าบางกลุ่มฝ่าฝืน ยังกลับมาตั้งร้านค้าในลักษณะเป็นตลาดนัดในพื้นที่ใกล้เคียงกับตัวบ้าน ทำให้ลูกสาวของป้าเจ้าของบ้านต้องออกมาบ่นผ่านโซเชียล พร้อมชี้ว่าหากกฎหมายไม่เข้มแข็งแบบนี้ คงมีวันต้องกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิม โดยมีชาวเน็ตเข้ามาร่วมวิจารณ์ แสดงความไม่พอใจในการบริหารจัดการของเขตประเวศที่แก้ปัญหาได้ไม่ดีพอ และเกิดเรื่องเดิม ๆ ซ้ำแล้วซ้ำอีก [อ่านข่าว : ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ผุดอีก จวกทำผิดซ้ำซาก อีกฝ่ายเข้ามาด่า จะให้ไปทำมาหากินที่ไหน !]

ผอ. เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2
          ล่าสุด (19 มีนาคม 2561) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ซึ่งถูกระบุว่ามีตลาดกลับมาตั้งอีก พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ว่างของเอกชน และไม่พบผู้ค้าแต่อย่างใด มีเพียงอุปกรณ์ทำมาหากินที่นำมาเก็บไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตประเวศ ชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่มีการตรึงกำลังห้ามผู้ค้านำของมาขายในพื้นที่สาธารณะ จึงมีผู้ค้ากว่า 20 ราย ขับรถเข้าไปเปิดท้ายขายของในพื้นที่เอกชน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนไป แต่ไม่อาจขับไล่ผู้ค้าออกจากพื้นที่เอกชนได้

ผอ. เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2

          ด้าน นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ เผยว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่รัฐได้ดำเนินการว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มผู้ค้ามาตลอด เพราะถือว่าเป็นความผิดครั้งแรก แต่หลังจากนี้หากยังเห็นฝ่าฝืน พบผู้ค้ามาขายของบนพื้นที่สาธารณะหรือของเอกชน ก็จำต้องใช้อำนาจบังคับตามกฎหมาย สั่งปรับทันทีไม่เกิน 2,000 บาท ภายใต้ พ.ร.บ.การสาธารณสุข 2535 โดยในพื้นที่เอกชนได้สั่งให้ติดป้ายประกาศห้ามจำหน่ายสินค้า พร้อมประสานกับเจ้าของที่ให้รับทราบแล้ว พร้อมกันนี้ยังให้เจ้าหน้าที่เทศกิจตรึงกำลัง 2 ผลัด และทีมตระเวนช่วงยามวิกาลอีก 4 นาย เพื่อกวดขันห้ามผู้ค้าขายของบริเวณนี้เด็ดขาด

ผอ. เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2

          อนึ่ง สำหรับผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการปิดตลาดนั้น ทางเขตได้จัดหาพื้นที่ไว้รองรับผู้ค้าแล้ว 4 แห่ง รองรับได้กว่า 2,000 ราย โดยขณะนี้มีผู้ค้ามาลงชื่อไว้แล้วเกือบ 50 ราย โดยส่วนใหญ่แจ้งความประสงค์จะทำการค้าบริเวณฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่า โดยได้รับการอนุญาตจัดตั้งเป็นตลาดประเภทที่ 2 คือไม่มีโครงสร้าง คาดว่าจะเริ่มเปิดตลาดได้ในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, เฟซบุ๊ก Debbie Saengyoktrakarn
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.เขตประเวศ เรียกแม่ค้าคุย หลังผุดตลาดรอบ 2 ลั่น เตือนไม่ฟังปรับ 2,000 อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2561 เวลา 14:17:04 16,818 อ่าน
TOP