x close

23 มีนาคม วันลูกหมาแห่งชาติ ฉลองให้ตูบตัวน้อยที่สร้างรอยยิ้มให้คนทั่วโลก


           23 มีนาคม วันลูกหมาแห่งชาติ  #NationalPuppyDay ฉลองให้กับเจ้าตูบตัวน้อยที่สร้างรอยยิ้มให้ผู้คนทั่วโลก โอกาสพิเศษที่ให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของลูกหมา รวมทั้งเอ็นดูและรักใคร่ลูกสุนัขจรจัดด้วย
วันลูกหมาแห่งชาติ

           เชื่อว่าความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าตูบตัวน้อยสามารถสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของโลกล้วนมีเจ้าลูกหมาตัวน้อย ๆ คอยสร้างความสุขอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง

           วันที่ 23 มีนาคม ของทุก ๆ ปี ถูกกำหนดให้เป็น วันลูกหมาแห่งชาติ (National Puppy Day) ซึ่งหากตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ก็จะมีการจัดขึ้นในวันศุกร์หรือวันจันทร์ที่ติดกับวันที่ 23 มีนาคม ของปีนั้น ๆ แทน จุดประสงค์ของวันลูกหมาแห่งชาตินั้น นอกจากเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความรักที่น่าอัศจรรย์และแสนบริสุทธิ์ของเจ้าตูบตัวน้อยแล้ว ยังจัดขึ้นเพื่อให้ผู้คนได้ตระหนักถึงความสำคัญของชีวิตน้อย ๆ ให้ผู้คนใส่ใจและมีจิตใจเมตตาต่อลูกสุนัขจรจัด รวมทั้งนำความรู้เกี่ยวกับความน่ากลัวของโรงงานผลิตลูกสุนัขมาเผยแพร่ให้ผู้คนได้รับทราบโดยทั่วกัน

ประวัติวันลูกหมาแห่งชาติ


ลูกหมา

           สำหรับที่มาของวันลูกหมาแห่งชาตินั้นเริ่มมีขึ้นตั้งแต่ปี 2549 จัดตั้งโดย คอลลีน เพจ (Colleen Paige) ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงและพฤติกรรมสุนัข ซึ่งเป็นผู้ที่จัดตั้งวันสุนัขแห่งชาติและวันแมวแห่งชาติด้วยเช่นกัน โดยเมื่อปี 2555 กระแสการฉลองวันลูกหมาแห่งชาติเพิ่งจะเริ่มมีขึ้นอย่างจริงจังทั่วโลก รวมทั้งเริ่มมีการเฉลิมฉลองวันสำคัญนี้แชร์ผ่านทางโซเชียล

กิจกรรมวันลูกหมาแห่งชาติ


ลูกหมา

           สำหรับกิจกรรมหลัก ๆ ที่ผู้คนจะทำกันในโอกาสวันลูกหมาแห่งชาตินั้น เราเองก็ทำได้ไม่ยากเลย โดยมีวิธีการฉลองวันลูกหมาแห่งชาติไปด้วยกัน ดังนี้

           - ไปเยี่ยมชมสถานสงเคราะห์สุนัขและรับลูกสุนัขมาเลี้ยง
           - แชร์ความสำคัญของวันสำคัญนี้ พร้อมติด #NationalPuppyDay หรือ #puppyday
           - แชร์ภาพถ่ายเจ้าตูบน้อยที่เลี้ยงหรือที่ชื่นชอบ
           - ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือลูกสุนัขจรจัดผ่านทางหน่วยงานหรือองค์กรเพื่อสัตว์ต่าง ๆ

ลูกหมา

ขอบคุณข้อมูลจาก : nationaldaycalendar.com, wincalendar.com, nationalpuppyday.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
23 มีนาคม วันลูกหมาแห่งชาติ ฉลองให้ตูบตัวน้อยที่สร้างรอยยิ้มให้คนทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2567 เวลา 23:15:46 25,752 อ่าน
TOP