x close

ประวิตร ลั่นต้องไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน หากเจอจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด



           พล.อ. ประวิตร ลั่นต้องไม่มีการทุจริตคอร์รัปชันเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากเจอ ต้องดำเนินการกับบุคคลนั้นอย่างเฉียบขาด

           วันที่ 26 มีนาคม 2561 พล.ท. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ครั้งที่ 3/2561 ที่มี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้มอบนโยบายให้กับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เรื่องการน้อมนำพระราโชบายไปปฏิบัติ "สืบสาน รักษา ต่อยอด" ตามพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในการสร้างความอยู่ดี กินดี และการรู้จักเสียสละ เพื่อส่วนรวมให้กับประชาชนชาวไทยในด้านต่าง ๆ ไปปฏิบัติและสอดแทรกทุกกิจกรรมของหน่วย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน
           ส่วนการรักษาความปลอดภัยและการระวังป้องกันเหตุ ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับพื้นที่ เพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2561 ควบคู่กับการรณรงค์และเสริมสร้างวินัยจราจรผ่านสื่อทหารในสังกัด ขณะเดียวกันขอให้กำชับกำลังพล ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

           พล.ท. คงชีพ ยังเปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร ได้สั่งการในที่ประชุมสภากลาโหม ด้านการดูแลความมั่นคงและความปลอดภัยกับสังคม ขอให้หน่วยในพื้นที่เตรียมความพร้อม และตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และยังคงเข้มมาตรการด้านการข่าวร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อติดตามเฝ้าระวังและป้องกันภัยที่อาจสร้างความเสียหายและกระทบต่อสังคมในรูปแบบต่าง ๆ

           ทั้งนี้ได้ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม และเหล่าทัพ ขับเคลื่อนเดินหน้าตามแผนปฏิรูปกองทัพอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิผลของงานและสร้างความโปร่งใสขององค์กร และให้พิจารณาติดตามการปฏิบัติงานและประเมินประสิทธิภาพของกำลังพลในทุกระดับอย่างจริงจัง โดยให้นำข้อมูลการประเมินบุคคล มาประกอบการพิจารณาปรับย้ายตามวาระ ให้มีความเหมาะสมเป็นธรรม โดยเฉพาะต้องไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชันเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากมีหน่วยงานใดที่ตรวจพบการทุจริต ต้องเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และดำเนินการกับบุคคลนั้นอย่างเฉียบขาด

ข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ลั่นต้องไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน หากเจอจะดำเนินการอย่างเฉียบขาด อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2561 เวลา 12:04:56 11,318 อ่าน
TOP